“Chạy đua”… khuyến mại Tết

(PLO) - Đến hẹn lại lên, cuộc chạy đua khuyến mại đón Tết là chiêu mà hầu hết tất cả các nhãn hàng đều sử dụng. Nhiều mặt hàng khuyến mại giảm giá 50%, nhiều phần thưởng may mắn trị giá cả tỷ đồng… đang khiến cho “đường đua” khuyến mại Tết hấp dẫn hơn bao giờ hết. 
Nhiều cuộc đua “tiền tỷ” đã diễn ra trong mùa Tết năm nay để giành khách
Nhiều cuộc đua “tiền tỷ” đã diễn ra trong mùa Tết năm nay để giành khách

Những phần thưởng tỷ đồng…

Từ khoảng 10 năm nay, những chương trình khuyến mại trúng tiền hoặc tương đương tiền lên đến cả tỷ đồng vẫn chỉ thường chọn đúng dịp Tết để xuất hiện. Các mặt hàng tham gia cuộc đua này thì đủ cả, từ các loại sản phẩm thông dụng sử dụng hàng ngày như mỳ tôm, bột giặt, kem đánh răng, café… đến những sản phẩm vài năm mới mua một lần như các tivi, tủ lạnh, máy giặt…

Năm nay, các chương trình tiền tỷ vẫn trở lại rộn ràng với nhiều thương hiệu quen mặt như NesCafe, mỳ Hảo Hảo và các chương trình khuyến mại từ các ngân hàng. Đặc biệt, Tết Kỷ Hợi 2019 đang chào đón những “anh hào” tỷ đồng mới là các siêu thị điện máy. Ví như, chương trình “Sắm Tết rước lộc” tại Điện máy Xanh với giải thưởng đồng hạng cho khách hàng là 99 con heo vàng trị giá một lượng vàng mỗi con. Ngoài ra, trong dịp Tết này, khách hàng mua máy giặt tại Điện máy Xanh lại có cơ hội trúng ba xe ô tô Mercedes (đều trị giá khoảng 2 tỷ đồng).

Mạnh tay hơn, siêu thị Viễn Thông A tổ chức chương trình “Mua điện máy - Đổi vận ngay” với phần thưởng là combo “nhà VinCity, xe VinFast”. Chương trình này áp dụng cho tất cả các khách hàng có hoá đơn mua hàng các sản phẩm điện máy đến từ các thương hiệu: Samsung, Sony, LG, TCL, Panasonic, Electrolux, OPPO, Vsmart, Huawei, Nokia, Philips, Hitachi, Sunhouse, Vivo. Ngoài Viễn Thông A, các siêu thị điện máy VinPro cũng chạy chương trình lần đầu tiên xuất hiện theo dạng phần thưởng “combo” như thế này. 

“Anh tài” Hảo Hảo cũng chưa bao giờ kém cạnh trong các cuộc đua khuyến mại Tết với các phần thưởng may mắn luôn trên 1 tỷ đồng. Năm nay, Hảo Hảo tung ra chương trình “Tết ăn Hảo Hảo, rinh xe Lexus” với cơ hội trúng ngay một trong 10.000 giải thưởng “siêu bự”, với tổng giá trị giải thưởng gần 12 tỷ đồng, giải thưởng cao nhất là xe Lexus NX 300 (hơn 2 tỷ đổng). 

Nes Café cũng “chơi sang” khi quyết định chạy chương trình Khai xuân đón lộc với giải đặc biệt là một căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng (có 3 giải), đặc biệt hơn, khách hàng có thể quy đổi giải thưởng sang tiền mặt. Đặc biệt hơn nữa, nếu khách hàng mua căn nhà có giá trị thấp hơn 1,5 tỷ đồng, khoản tiền chênh lệch sẽ được Công ty TNHH NESTLE Việt Nam hoàn lại. 

Các ngân hàng cũng không bỏ qua dịp Tết để huy động khách gửi tiết kiệm với nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn. Có thể kể đến như chương trình “Tân xuân như ý - Trúng vàng nguyên ký - Phú quý cả năm” của Ngân hàng cổ phần Phát triển nhà TP HCM (HDBank) với giải thưởng đặc biệt là 1 ký vàng SJC (tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng không kém cạnh với chương trình gửi tiền tiết kiệm có thể trúng giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng (là một căn hộ cao cấp Sunshine Palace). 

Giành khách từ “chiêu” cổ điển

Một điều khá lạ lùng đã xảy ra khi nhãn hàng bột giặt Omo đã không xuất hiện trong chương trình khuyến mại trúng giải thưởng lên đến cả tỷ đồng trong chương trình đón Tết năm nay. Có thể nói, Omo là một trong những nhãn hàng đầu tiên “chơi sang” khi tổ chức chương trình may mắn trúng thưởng lên đến cả tỷ đồng mỗi giải với số lượng giải thưởng có thể lên đến 888 giải (chương trình Tết 2018), thậm chí năm 2017, Omo còn “chơi” phần thưởng trị giá 5 tỷ đồng/giải. 

Năm nay, Omo lựa chọn khuyến mại trên các trang bán hàng trực tuyến như chương trình giảm giá, tặng thú nhồi bông trên như Shopee, chương trình giảm giá tặng 2 chảo chống dính hoặc các sản phẩm khác của cùng Công ty mẹ Unilevel trên Ladaza. Còn lại, tùy vào các siêu thị, trung tâm mua bán với thế mạnh đàm phán để có thể có các chương trình giảm giá khuyến mại đối với loại bột giặt đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam này. 

 Chiêu giảm giá khuyến mãi đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Dường như các doanh nghiệp cũng đang nhận thức được, với người tiêu dùng, khuyến mại tác động trực tiếp đến ví tiền khách hàng sẽ hấp dẫn hơn những khuyến mại mang tính may mắn. Chính vì những lý do này mà các chương trình giảm giá đang là chiêu cạnh tranh lớn nhất giữa các siêu thị, đặc biệt là các siêu thị điện máy. 

Hiện, Điện máy Xanh ngoài việc trúng giải thưởng tiền tỷ cũng chạy các chương trình… nhẹ hơn như mua sản phẩm sẽ nhận kèm quà tặng, được trả góp với lãi suất 0% và thậm chí nhiều mặt hàng còn giảm giá lên tới 50% mỗi sản phẩm. Hệ thống siêu thị điện máy HC cũng đang diễn ra vô số chương trình khuyến mại lớn nhỏ với những phong bao lì xì lên đến 5 triệu đồng, cùng các quà tặng đi kèm như vỉ nướng (trị giá 2 triệu khi mua máy rửa bát 8 triệu), tặng lò vi sóng (6 triệu) khi mua TV 16 triệu. 

Mặc dù chiêu khuyến mãi “giảm giá tặng quà” đã khá cũ nhưng 100% các chương trình Tết đều không thể không làm. Một công ty chuyên đo khảo sát khách hàng đã cho biết, hiện nay, xu hướng người tiêu dùng chọn mua hàng là chọn “khuyến mại thật” với việc giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm. Thậm chí, khách hàng hiện còn đi so sánh từng siêu thị, từng cửa hàng, tìm hiểu các chương trình ưu đãi để lựa chọn được sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.