Cơm ngon hơn với thịt vịt xào măng trúc

(PLO) - Có rất nhiều món ngon khi nhắc đến nguyên liệu là Vịt trong ẩm thực Việt Nam. Nhưng có lẽ nhiều người sẽ còn lạ lẫm về cái tên vịt xào măng trúc. Vì vậy trong các cách nấu ăn ngon, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn thêm món này để bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.
Cơm ngon hơn với thịt vịt xào măng trúc

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món ngon này là

- Thịt ức vịt loại ngon - 200 gr

- Măng trúc tươi - 300 gr

- Hành lá

- Ớt

- Lá lốt

- Gia vị - Bột canh, dầu hào, nước tương, hạt tiêu

Cách nấu món ngon thịt vịt xào măng trúc

Sau khi bạn chọn mua được miếng thịt vịt ngon, tươi. Các bạn đem rửa sạch với muối và chanh/ hoặc là quất, rượu trắng để khử sạch mùi hôi. Sau đó bạn rửa lại lần nữa với nước cho sạch. Khi thịt vịt đã được để ráo nước, bạn đem thái miếng mỏng, để ướp cùng 1/2 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, một thìa cà phê dầu hào, trộn đều. Thời gian cho món ngon này ngấm gia vị là khoảng 15 phút.

Trong thời gian bạn đợi vịt ngấm gia vị đều thì các bạn nên chuyển sang bước tiếp theo là sơ chế các nguyên liệu còn lại. Cách nấu món ngon cũng bao gồm việc bạn sắp xếp thời gian như thế nào cho hợp lý để có thể nấu ăn ngon mà tiết kiệm thời gian và công sức của mình.

Những nguyên liệu còn lại như măng trúc, các bạn mua về thì chỉ cần đem rửa qua với nước, nếu còn sót bẹ thì bóc bỏ và loại bỏ bớt đi những chỗ già, hư dập…. Sau đó đem luộc, chắt bỏ nước và đổ ra rá để ráo.

Phần lá lốt các bạn nhặt bỏ gốc và lá héo, úa, dập, sâu… rồi đem rửa sạch và thái sợi.

Hành lá khi mua về thì các bạn nhặt bỏ gốc và lá úa sau đó đem rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến thái phần đầu trắng và lá xanh để riêng với nhau để lúc nấu món ngon này tiện lợi hơn.

Ớt các bạn rửa sạch và đem cắt nhỏ có thể bỏ hạt nếu muốn.

Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên bếp, đun hơi nóng thì cho dầu ăn vào chảo, sau đó thả đầu hành trắng vào phi vàng thơm. Tiếp đó, các bạn trút thịt vịt đã tẩm ướp trước đó vào xào to lửa. Lúc nấu món ngon này để thịt vịt săn lại, da vịt tiết mỡ thì các bạn phải lưu ý để lửa to. Sau đó bạn gắp thịt vịt xào ra bát riêng.

Tiếp đến các bạn dùng chính chảo và mỡ vịt vừa tiết ra để xào măng trúc đã luộc qua, nêm vào chảo măng một thìa cà phê nước tương cùng với khoảng 1 thìa cà phê bột canh, lúc này món ăn ngon này bạn cũng có thể nêm theo khẩu vị của mình. Sau đó bạn đảo đều cho măng ngấm gia vị là được.

Khi măng đã thấm gia vị, các bạn trút thịt vịt vào chảo để xào cùng. Tiếp đó là ớt, hành, lá lốt vào đảo cùng măng khoảng một phút thì tắt bếp. Cuối cùng bạn chỉ cần bày món ngon ra đĩa mời cả nhà cùng thưởng thức với cơm trắng là được.