BĐS Hà Nội: Rộ “mốt” mua nhà Hometel để cho thuê đẳng cấp

(PLO) - Theo ý kiến chuyên gia: Trên thị trường bất động sản hiện nay, phần lớn người mua đã không còn đầu tư theo kiểu lướt sóng căn hộ nữa mà hầu hết nhà đầu tư đang kỳ vọng khả năng cho thuê.

Lợi nhuận cho thuê căn hộ hấp dẫn nhà đầu tư

Mua căn hộ cao cấp để cho thuê lại đang là “mốt” trên thị trường địa ốc hiện nay khi hàng loạt các dự án chung cư cao cấp có chất lượng đi vào hoạt động. Đặc biệt, xu hướng này càng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư khi lợi suất cho thuê căn hộ tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, gấp đôi Singapore, gấp 1,7 lần Manila và Bangkok.

Trong đó, theo nghiên cứu của Savills, lợi suất căn hộ cho thuê tại Hà Nội đạt mức 7,4% vượt TP. HCM khi chỉ ở mức 5,8%. 

(Nguồn Savills)
(Nguồn Savills)

Một trong những nguyên nhân khiến lợi suất căn hộ cho thuê tại Việt Nam luôn cao là do nguồn cầu dồi dào. Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến đầu năm 2017, cả nước có gần 84.000 lao động nước ngoài thuộc diện cấp phép lao động, trong đó trên 90% chưa sở hữu bất động sản. Khảo sát về ngân sách thuê căn hộ của nhóm nhân sự cao cấp nước ngoài thì mức đầu tư dao động trung bình từ 2.000 - 7.000 USD/tháng.

Tại Hà Nội, thị trường bất động sản cho thuê ở khu vực Hồ Tây, Cầu Giấy vẫn luôn ổn định do nhu cầu thuê nhà của người nước ngoài, nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc khá cao. 

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết: "Hiện nay phần lớn người mua đã không còn đầu tư theo kiểu lướt sóng căn hộ nữa mà hầu hết nhà đầu tư đang kỳ vọng khả năng cho thuê. Chính vì thế, trên thị trường hiện đang hình thành một phân khúc căn hộ chung cư cho thuê vô cùng sôi động".

Đi tìm dự án có tiềm năng cho thuê tốt nhất thị trường

Do nhu cầu khách thuê ngày càng kỹ tính, những dự án xây dựng theo mô hình căn hộ Hometel đáp ứng dịch vụ đẳng cấp theo đúng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao trở thành ưu tiên hàng đầu của người mua hiện nay.

Một trong những dự án có tiềm năng cho thuê tốt nhất Hà Nội phải kể đến căn hộ chung cư Hometel Sunshine Center – dự án có lợi nhuận cho thuê cao, đột phá trên thị trường.

Theo nguồn tin mà phóng viên có được, dự án này ngay từ khi chưa xây dựng đã có sự đặt hàng trước của khá nhiều khách thuê - các chuyên gia nước ngoài cao cấp. Họ đặt thuê văn phòng và cả nhà ở để thuận tiện trong việc sinh hoạt, đi lại. Đó cũng là lý do mà vì sao trong mô hình thiết kế, chủ đầu tư của Sunshine Center quyết định xây bãi đỗ trực thăng ngay trên tầng thượng.

Sunshine Center hấp dẫn nhà đầu tư khi có chương trình cam kết thuê lại hấp dẫn với lợi nhuận cao
Sunshine Center hấp dẫn nhà đầu tư khi có chương trình cam kết thuê lại hấp dẫn với lợi nhuận cao

Thêm vào đó, các căn hộ ở đây đều được thiết kế rộng rãi trên dưới 100m2 với không gian thoáng đãng; Nội thất trang bị đều đẳng cấp theo đúng tiêu chuẩn 5 sao, trị giá lên tới 250 triệu đồng. 

Không những thế, khi thuê căn hộ ở Sunshine Center, các khách thuê được hưởng kèm dịch vụ tiện ích thời thượng, cao cấp hàng đầu Việt Nam như: sàn bar club 5 sao, sky view cafe, chuỗi nhà hàng sang trọng, Fitness, Spa, trung tâm thương mại với các mặt hàng đẳng cấp thế giới… 

Với mức giá hợp lý, chỉ từ 35 triệu đồng/m2, Sunshine Center thu hút nhiều khách hàng mua căn hộ cao cấp
Với mức giá hợp lý, chỉ từ 35 triệu đồng/m2, Sunshine Center thu hút nhiều khách hàng mua căn hộ cao cấp

Tính một phép đơn giản: Với mức giá chỉ từ 3,3 tỷ đồng/căn, trả trước 30% giá trị căn hộ (tương đương với khoảng 980 triệu đồng) cho lần thanh toán đầu tiên, khách hàng sẽ có thể sở hữu ngay căn hộ có nội thất dát vàng Sunshine Center. Nếu người mua chưa có nhu cầu ở, muốn sử dụng vào mục đích khai thác cho thuê thì chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ với lợi nhuận lên tới 30 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm cho khách hàng. Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm đầu tiên, khách hàng gần như đã thu hồi được số vốn ban đầu bỏ ra.

Sau 10 năm, với mức cho thuê căn hộ khu vực Mỹ Đình trung bình từ 1.500 USD/tháng, khách hàng đã có thể tích lũy khoảng 3,6 tỷ - số tiền này đủ để trả hết cả gốc, lãi cho ngân hàng, còn căn hộ khách hàng được quyền sở hữu… Đây là bài toán đầu tư vô cùng hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm phía Tây Thủ đô – số 16 Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội, Sunshine Center có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. 

Đây là một trong số các dự án xây dựng theo mô hình căn hộ Hometel đầu tiên tại Hà Nội với chuỗi hơn 40 tiện ích đẳng cấp 5 sao, trung tâm thương mại quy mô lên đến 3.000m2/sàn, trường mầm non quốc tế ngay tại khuôn viên của dự án…

Đặc biệt, cũng giống như các dự án khác của chủ đầu tư Sunshine Group, Sunshine Center được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, thông minh vượt trội: Thẻ cư dân thông minh, ứng dụng căn hộ thông minh (smarthome), ứng dụng di động dành cho cư dân, hệ thống kiểm soát an ninh thang máy dùng thẻ, hệ thống bãi đỗ xe và thông báo chỗ trống… đem tới sự thuận tiện tối đa cho các cư dân.

Ngoài ra, chương trình bán hàng của Sunshine Center có nhiều ưu đãi hấp dẫn như: hỗ trợ cho vay 65% giá trị căn hộ, thời gian vay lên đến 20 năm với lãi suất 0%/tháng, tặng gói quản lý dịch vụ trọn gói trong 5 năm hay tặng nội thất rời có giá trị lớn lên đến hàng trăm triệu đồng...

Thông tin chi tiết xem tại website: http://center.sunshinegroup.vn/

Hotline: 18006863  

Đọc thêm