Cảng Việt Nam đón tàu của công ty vận tải container lớn thứ hai trên thế giới

(PLO) - Đêm qua (13/6/2018),  Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) đã tổ chức mở cảng và đón tàu MSC Rosaria sức chở 4.860 Teus trọng tải hơn 63.000 Dvt, dài 275m cập cảng.
Tàu của công ty vận tải container lớn thứ 2 trên thế giới vừa cập cảng Sài Gòn
Tàu của công ty vận tải container lớn thứ 2 trên thế giới vừa cập cảng Sài Gòn

Tàu container Rosaria thuộc sở hữu của hãng tàu Mediterranean Shipping Company S.A. (MSC) hiện là công ty vận tải container lớn thứ hai trên thế giới. Hàng tuần sẽ có 2 tàu container của hãng MSC chạy tuyến nội Á ORIGAMI cập cảng SSIT.

Với vị trí nằm ngoài cùng hạ lưu sông Cái Mép - Thị Vải, cảng quốc tế SSIT có vị trí địa lý thuận lợi nhất so với các cảng liên doanh tại khu vực Cái Mép - Thị Vải. Ngoài ra SSIT có 236m bến chuyên dùng cho Sà-lan gom hàng từ các cảng ICDs khu vực nội đô TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Lợi thế này tạo cho cảng trong việc cạnh tranh về năng lực và chất lượng dịch vụ với các cảng trong khu vực khi chính thức đưa vào khai thác.

Cảng SSIT dự kiến bắt đầu thu hút được thị phần hàng hóa container qua cảng từ cuối năm 2018.  Bên cạnh việc duy trì khai thác hàng rời, song song với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng tích cực tiếp thị với các hãng tầu, SSIT sẽ thu hút được 2 tuyến dịch vụ của hãng tầu vào với sản lượng 300.000 TEUs/năm và sẽ đạt công suất trên 500.000 TEUs.

Đại diện Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về thị trường nhưng triển vọng phát triển của các cảng tại khu vực Cái Mép - Thị Vải về lâu dài sẽ rất khả quan, đặc biệt định hướng phát triển cảng trung chuyển sẽ làm thay đổi căn bản về sản xuất kinh doanh cho các cảng trong khu vực, trong đó có SSIT.

Vị đại diện này cho rằng, các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ đã đánh dấu sự thành công trong chiến lược tập trung phát triển các cảng trung chuyển quốc tế của Vinalines giai đoạn đến năm 2020, sau giai đoạn tái cơ cấu có hiệu quả của doanh nghiệp.

Đọc thêm