Cơn choáng váng của đại gia chứng khoán Việt

(PLO) - Sáng nay, các đại gia chứng khoán Việt đã trải qua một cơn choáng váng khi đồng loạt các cổ phiếu giảm giá mạnh.

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đã bị ảnh hưởng 'dư chấn' của "Cơn bão đen tối quét bay hàng ngàn tỷ USD trên thị trường chứng khoán Mỹ".   

Hàng loạt nhà đầu tư đã bị áp lực bán tháo. Do đó, ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay, hầu hết các cổ phiếu giảm giá. Chỉ số VN-Index có lúc giảm gần 50 điểm (-4%) về gần ngưỡng 950 điểm. HNX-Index giảm 5,09% xuống 107,97 điểm và Upcom-Index giảm 3,31% xuống 52,04 điểm.

Trên toàn thị trường hiện có 501 mã giảm, trong đó có 77 mã giảm sàn, áp đảo hoàn toàn so với 52 mã tăng điểm.

Những cổ phiếu giảm sàn đáng chú ý có thể kể tới BVH, HSG, PVD, TCM, DIG, LDG, GTN, SHS, CTS. Thanh khoản toàn thị trường ở mức khá cao với giá trị khớp lệnh đạt gần 6.000 tỷ đồng.  Khối ngoại bán ròng gần 280 tỷ đồng trong phiên sáng nay.

Theo mức độ giảm mạnh của phiên giao dịch sáng nay, dự kiến túi tiền của các nhà đầu tư đã 'bốc hơi' gần 6 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán tại châu Á từ Nhật Bản tới Trung Quốc đều giảm mạnh khoảng 2,7-3%.

Dự kiến, chỉ số VN-Index,  HNX-Index sẽ tiếp tục giảm mạnh trong các phiên giao dịch kế tiếp, bởi thị trường chứng khoán quốc tế cũng đang trong tình trạng 'bốc hơi'. Đặc biệt, những tuyên bố của Donald Trump đối với Trung Quốc chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các thị trường tài chính thế giới nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. 

Việc giá dầu Thế giới giảm sâu trong đêm qua cũng ảnh hưởng tiêu cực tới nhóm cổ phiếu dầu khí./.

Đọc thêm