Khai phá những cơ hội hợp tác kinh tế mới với Slovakia

(PLO) - Ngày 20/9, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Slovakia, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Robert Kalinak. 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu bút tại trụ sở chính quyền Trnava. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu bút tại trụ sở chính quyền Trnava. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak nồng nhiệt chào đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm Slovakia lần đầu tiên trên cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ và tin tưởng rằng chuyến thăm của Phó Thủ tướng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên đạt được những bước tiến mới. Phó Thủ tướng Robert Kalinak nhấn mạnh, Slovakia luôn là người bạn thuỷ chung, gắn bó, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không chỉ khi thuận lợi mà cả lúc khó khăn. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Chính phủ Slovakia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Slovakia cũng như đảm bảo điều kiện làm việc công bằng cho hàng trăm lao động Việt Nam đang làm việc hợp pháp tại Slovakia. 

Hai bên nhất trí giao các cơ chế hợp tác liên quan xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể; tổ chức ngay chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp, địa phương hai nước; cùng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước tiếp cận những lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Hai bên cũng đã trao đổi về những lợi ích mà Hiệp định EVFTA dự kiến mang lại cho người dân, doanh nghiệp hai nước và nhất trí thúc đẩy tiến trình ký và phê chuẩn Hiệp định này.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã tới thăm vùng Trnava, Slovakia và cùng các lãnh đạo vùng khai trương biển đồng lưu niệm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm thị trấn Horne Saliby, Trnava ngày 18/7/1957.

Đọc thêm