Tăng cường quan hệ hợp tác thương mại Việt – Nga

(PLO) - Ngày 13/12, Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ II “Expo Nga – Việt 2017”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc mở rộng hợp tác toàn diện với Liên bang Nga.
Ảnh VTV
Ảnh VTV

Điều đó đã được cụ thể hóa bằng việc nâng cấp quan hệ hợp tác hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2012, đáp ứng yêu cầu phát triển, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân hai nước. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng hợp tác thương mại Việt – Nga thời gian qua còn rất khiêm tốn so với mục tiêu 10 tỷ USD năm 2020 mà lãnh đạo hai nước đã đề ra.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu đã có hiệu lực, Việt Nam mong muốn các sản phẩm dệt may và da giày, nông-lâm-thủy sản, điện tử, hàng tiêu dùng... có chất lượng của Việt Nam có cơ hội tiếp cận thuận lợi hơn với thị trường Nga rộng lớn. Đồng thời, Việt Nam cũng sẵn sàng đón nhận, nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, đặc biệt là các lĩnh vực mà Nga rất có thế mạnh.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Triển lãm sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước trực tiếp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thiết lập và mở rộng quan hệ đối tác kinh doanh - đầu tư. 

Cùng ngày, Diễn đàn kinh doanh Việt – Nga với chủ đề “Hợp tác kinh tế trong các điều kiện tự do thương mại” cũng đã được khai mạc tại Hà Nội.

Đọc thêm