Tập đoàn TCC sẽ hỗ trợ nông dân Việt tiêu thụ nông sản

(PLO) - Sáng qua (18/6), tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TCC (Thái Lan) đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tập đoàn TCC sẽ hỗ trợ nông dân Việt tiêu thụ nông sản

Tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ mong muốn Tập đoàn TCC tạo điều kiện cho hàng hóa, nông sản chất lượng cao của Việt Nam có mặt trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn, hỗ trợ người nông dân Việt Nam trong tiêu thụ nông sản, qua đó, góp phần giúp người nông dân tránh được cảnh “được mùa mất giá”.

Cám ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TCC Charoen cho biết, Tập đoàn quyết tâm phát triển, mở rộng thị phần bán lẻ của mình ở Thái Lan, nhất là vừa qua đã mua lại BigC Thái Lan. Điều này giúp TCC có thể xuất khẩu một số sản phẩm của Việt Nam sang Thái Lan, trong đó có nông sản và Tập đoàn đã thành lập một bộ phận chuyên làm công việc xuất khẩu này tại Việt Nam. Ông Charoen Sirivadhanabhakdi cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam, trong đó có việc Tập đoàn xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan.

Ghi nhận những đóng góp của TCC, Thủ tướng khẳng định Việt Nam là nền kinh tế thị trường, Nhà nước bảo đảm nguyên tắc tự do kinh doanh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có TCC với tinh thần hai bên cùng có lợi. 

Đọc thêm