"1001 chiêu độc" của tài xế khiến BOT Cai Lậy liên tục 'vỡ trận'

(PLO) - Sang ngày thứ 2 thu phí trở lại, các tài xế vẫn tiếp tục tạo áp lực, gây ùn tắc khiến BOT Cai Lậy liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc, phải sả trạm.
"1001 chiêu độc" của tài xế khiến BOT Cai Lậy liên tục 'vỡ trận'

Trong ngày 2.12 - ngày thứ 2 tổ chức thu phí trở lại, nhiều BOT Cai Lậy  bị các tài xế gây áp lực, dẫn đến cảnh ùn tắc, phải xả trạm. 

Bắt đầu từ khoảng 11h30 trưa nay 2.12, cánh tài xế bắt đầu gây áp lực tại BOT Cai Lậy và yêu cầu xả trạm. Lần đầu tiên, BOT Cai Lậy cho xả trạm khoảng 10 phút rồi thu phí trở lại. Tính đến khoảng 17h, có không dưới 5 lần BOT Cai Lậy "vỡ trận".

Có rất nhiều cách để cánh tài xế gây áp lực tại các cabin bán vé, như trả bằng tiền có mệnh giá thấp, yêu cầu kiểm đếm lại nhiều lần; đề nghị có máy soi tiền để tránh tiền giả; không chịu đóng tiền khi xe trước mình được đi qua miễn phí; phản ứng vì vé in giá 180.000 đồng nhưng bị tẩy xóa còn 140.000 đồng - Tài xế không chịu nhận vé, nghi ngờ việc BOT trốn thuế; có tài xế thẳng thắn nêu yêu cầu rời vị trí BOT, họ  phản ứng rất quyết liệt, dừng xe không chịu đi tiếp và cũng không chịu đóng phí. 

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này,một tài xế nói: “QL1 của ông bà để lại, hàng năm chúng tôi vẫn đóng phí đường bộ vậy bây giờ còn đặt trạm phí ở đây nữa thì ai không bức xúc. Chúng tôi đi tuyến tránh thì trả tiền, còn không đi thì nhất quyết không trả tiền”. 

Không chỉ các tài xế phản ứng, một hành khách đi trên xe ô tô cũng bức xúc nói: “Hàng năm tôi đã đóng phí cầu đường rồi mà bây giờ chặn người lấy tiền là sao. Tôi đi QL1 chứ có đi tuyến tránh đâu mà thu”.

Trước đó, vào ngày đầu tiên thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã phải sả trạm chỉ sau một thời gian ngắn thu phí, vì tài xế dùng 25100 đồng để mua vé và yêu cầu đòi trả lại đúng 100 đồng. Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đã "ứng cứu" tờ tiền 100 đồng để các nhân viên bán vé trả lại tài xế dùng 'chiêu độc' này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, các tài sẽ vẫn có rất nhiều chiêu khác để tiếp tục gây áp lực, khiến tình trạng giao thông ùn tắc buộc phải sả trạm.

Đọc thêm