Bế giảng lớp đào tạo nghiệp vụ Thi hành án dân sự cho giảng viên, cán bộ CHDCND Lào

(PLO) - Chiều nay (24/10), Học viện Tư pháp đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo nghiệp vụ Thi hành án dân sự (THADS) cho giảng viên, cán bộ CHDCND Lào.
Bế giảng lớp đào tạo nghiệp vụ Thi hành án dân sự cho giảng viên, cán bộ CHDCND Lào

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh; Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên; Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) Nguyễn Văn Hạ; Ông Outhay Bannavong, Bí thư Thứ nhất phụ trách văn hóa, giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng tham dự buổi Lễ. 

Trước đó, thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2018 của Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp quốc gia Lào, Học viện Tư pháp Việt Nam đã mở lớp đào tạo nghiệp vụ THADS cho các giảng viên, các chức danh tư pháp, cán bộ tư pháp và pháp luật công tác trong lĩnh vực thi hành án của nước CHDCND Lào.

Lớp đào tạo có 30 học viên, gồm 04 học viên nữ, 26 học viên nam. Trong đó có 09 học viên là giảng viên, 12 học viên là Chấp hành viên, 7 học viên là Tổ trưởng hoặc Phó Tổ trưởng Thi hành án, 01 Trưởng phòng và 01 Phó Trưởng phòng. Khóa học diễn ra trong thời gian 3 tháng với tổng số 455 tiết. Các học viên được nghiên cứu và học tập 4 khối kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh việc học tập trên lớp, các học viên còn có 100 tiết đi nghiên cứu kinh nghiệm thực tế.

Ông Đoàn Trung Kiên cho biết Học viện Tư pháp Việt Nam đã dành những điều kiện tốt nhất cho các học viên Lào
Ông Đoàn Trung Kiên cho biết Học viện Tư pháp Việt Nam đã dành những điều kiện tốt nhất cho các học viên Lào

Tham gia giảng dạy cho Khóa đào tạo, Học viện Tư pháp đã chọn lựa danh sách 18 giảng viên và tổ chức tập huấn cho giảng viên về yêu cầu, nội dung, phương pháp giảng dạy. Bên cạnh đó, Học viện Tư pháp đã cử, phân công cán bộ, chuyên viên đặc trách quản lý lớp học của Phòng Đào tạo và Công tác học viên, Phòng Quản trị, Phòng Tài chính – Kế toán, Trung tâm Thông tin và Thư viện, Khoa Đào tạo các chức danh thi hành án dân sự để sát cánh, đồng hành cùng với lớp trong suốt thời gian diễn ra khóa học.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh (thứ 4 từ phải sang), Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên (thứ 5 từ phải sang), Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Dương Thiên Hương (thứ 3 từ trái sang) cùng các học viên của Khoá học
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh (thứ 4 từ phải sang), Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên (thứ 5 từ phải sang), Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Dương Thiên Hương (thứ 3 từ trái sang) cùng các học viên của Khoá học

Kết thúc khóa học, cả 30 học viên của Lớp đã được xét và công nhận tốt nghiệp, trong đó 9 học viên xếp loại Giỏi, 12 học viên xếp loại Khá, 9 học viên xếp loại Trung bình Khá. 12 học viên  của Lớp đã được khen thưởng do đạt thành tích cao trong học tập.

Bày tỏ sự vui mừng khi Khóa học đạt được nhiều kết quả xuất sắc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chúc mừng toàn thể 30 học viên đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa học.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh biểu dương nỗ lực của các học viên Lào
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh biểu dương nỗ lực của các học viên Lào

Với những kiến thức đã thu nhận được, các cán bộ Lào sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, sẽ giúp các đồng chí vững vàng tự tin hơn trên cương vị công tác của mình, làm tăng hiệu quả công tác, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của các cơ quan, đơn vị và hệ thống chính trị của Lào ngày càng lớn mạnh, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp cách mạng của đất nước Lào.

Đồng thời, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng đề nghị Học viện Tư pháp cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan của ngành Tư pháp tiếp tục phát huy thành tích đạt được, rút kinh nghiệm khắc phục những điểm còn hạn chế, chưa hợp lý để tổ chức các khoá đào tạo tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.

Đọc thêm