Biểu dương điển hình người tốt, việc tốt của Thủ đô năm 2017

(PLO) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô, sáng qua (8/10), Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và vinh danh Công dân Thủ đô Ưu tú năm 2017. Tại Hội nghị này, Ban Thi đua - Khen thưởng TP. Hà Nội biểu dương 790 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú.
Chủ tịch Chung.
Chủ tịch Chung.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TPHà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, theo mỗi giai đoạn phát triển của đất nước, phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô lại đổi mới những mục tiêu, nội dung, hình thức “nhằm lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau- là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Ðảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới...”. Các phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô đã ngày càng hoàn thiện, phát huy hiệu quả rõ rệt, trong đó nổi bật và đặc sắc nhất là phong trào “Người tốt, việc tốt”.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, vẫn còn rất nhiều hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng của rất nhiều người dân đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Thành phố ghi nhận các ngành, các cấp, các địa phương, các đơn vị đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo xây dựng các phong trào thi đua đặc thù, những mô hình hay, cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực. 

Để phong trào thi đua người tốt, việc tốt tiếp tục phát huy sức mạnh, hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, hàng tháng các đơn vị xem xét, tổ chức khen thưởng theo thẩm quyền, chú trọng phát hiện đề xuất giới thiệu thành phố khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, trong đó chú trọng đề xuất khen thưởng người lao động như công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ; chú trọng phát hiện những người dân từ em nhỏ đến người già trong các cộng đồng dân cư có việc làm tốt để kịp thời biểu dương, khen thưởng...

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2017 cho 10 cá nhân, trong đó người cao tuổi nhất là Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Vượng (SN 1918, thuộc Hội Liên hiệp văn học Nghệ thuật Hà Nội) và người ít tuổi nhất là vận động viên Dương Thuý Vi (SN 1993, Đội tuyển Wushu Hà Nội và Đội tuyển Wushu quốc gia.

Đọc thêm