Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

(PLO) - Ngày 27/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng và xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của cử tri.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã thẳng thắn nêu lên nguyện vọng của mình liên quan đến các vấn đề như việc giá bồi thường thu hồi đất, tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trường học, chất lượng cơ sở vật chất y tế cấp huyện, xây dựng cơ bản của địa phương, chính sách cho cán bộ cơ sở, cũng như vấn đề chính sách tái cơ cấu nông nghiệp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn... 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, thời gian qua, vấn đề trật tự xã hội, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí được Chính phủ chỉ đạo rất quyết liệt, thu được nhiều kết quả rõ nét. Chính phủ rất năng động, làm được nhiều việc, góp phần hoàn thành chỉ tiêu mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm nay.

Về bảo đảm tình hình an ninh trật tự, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, công an thực sự là chỗ dựa tin cậy cho Đảng, Nhà nước và cho nhân dân. Tuy nhiên, có tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, tệ nạn xã hội... chúng ta sẽ từng bước khống chế, để đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Trước các ý kiến người dân bức xúc về vấn đề giá đất, đất bị thu hồi nhưng không đủ tiền để mua nền tái định cư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị “Khi làm bất cứ dự án gì phải đặt quyền lợi người dân lên trước tiên”. Cần Thơ làm bất cứ dự án nào liên quan đến đô thị, hạ tầng, công nghiệp, có nhà đầu tư hay bằng ngân sách nhà nước, phải đặt lợi ích và quyền lợi của người dân lên trước hết, phải tìm hiểu nguyện vọng, tìm hiểu về đời sống của người dân, dân làm gì để sống, chuyển đổi nghề nghiệp như thế nào? 

“Những người nông dân bị mất đất, phải được đảm bảo cuộc sống, không thể để bần cùng hơn so với trước kia. Đề nghị TP Cần Thơ xem lại, từ phường, quận, thành phố xử lý cho người dân... Chúng ta cần tiếp tục nâng cao công tác lãnh đạo điều hành để cải thiện đời sống người dân” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân còn đến thăm hỏi và động viên 4 gia đình chính sách trên địa bàn quận Cái Răng và huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

Đọc thêm