Đà Nẵng không để sân vận động Chi Lăng thành“14 mảnh vỡ”?

(PLO) - Hôm qua (12/7), ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, tiếp tục với phiên chất vấn, trả lời chất vấn về các vấn đề “nóng” tại địa phương.
Đà Nẵng không để sân vận động Chi Lăng thành“14 mảnh vỡ”?

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, trong thời gian tới, TP có thể phải đương đầu với những thử thách lớn trong lĩnh vực văn hóa- thể thao, đòi hỏi phải có sự chỉ đạo mạnh mẽ, kiên trì. Một trong những thử thách đó là vụ việc liên quan đến sân vận động (SVĐ) Chi Lăng. 

Trước đó, từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011, SVĐ Chi Lăng được bán “thần tốc” (với các ưu đãi về giảm giá đất trái quy định). Sau đó, khu đất “vàng” rộng hơn 55.000m2 này (nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng, có 4 mặt tiền) đã bị “xé” nhỏ thành 14 thửa đất ở

Sau khi được cấp “sổ đỏ”, 10 Công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh của Phạm Công Danh (hiện đang vướng lao lý do sai phạm về tài chính, ngân hàng) đã đem thế chấp vay tiền ngân hàng.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Cục THADS TP sẽ tổ chức thi hành án đối với 14 lô đất trên. Thành phố sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án cùng các cơ quan liên quan để thương lượng và lấy lại sân vận động này phục vụ cho các nhu cầu phát triển của địa phương.

"UBND TP không ủng hộ việc chia SVĐ Chi Lăng (cái nôi của bóng đá và nhiều môn thể thao khác của Đà Nẵng nói riêng, đất Quảng Nam- Đà Nẵng nói chung) thành “14 mảnh vỡ”."- ông Thơ khẳng định./.

Đọc thêm