'Đảng, nhà nước không cho phép 'chìm xuồng' những vụ án tham nhũng'

(PLO) -Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước Quốc hội và đồng bào, cử tri cả nước trong phiên chất vấn chiều 18/11.
Thủ tướng trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 QH khóa XIV
Thủ tướng trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 QH khóa XIV

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã  khẳng định trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước: "Về vấn đề tham nhũng mà xã hội quan tâm có bị chìm xuồng không, tôi khẳng định rằng Đảng, Nhà nước không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng. Không có vùng cấm trong việc xử lý tham nhũng. Hệ thống hành pháp phối hợp với các hệ thống tư pháp sẽ phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng. Để dân yên tâm hơn, sẽ công khai trước Quốc hội các kết quả xử lý."

Thủ tướng cũng cho biết,  năm 2017 - năm đầu tiên chúng ta hoàn thành 13 chỉ tiêu kinh tế, quốc phòng, an ninh mà Trung ương đề ra. Kết quả đó là rất đáng phấn khởi. Trong điều kiện thiên tai lũ lụt nhiều thiệt hại, những điều chúng ta đạt được là rất hoan nghênh.

“Nhưng chúng tôi nhận thức rằng kết quả trên mới chỉ là bước đầu. Nói về việc có hài lòng không, thì phải nói chưa hài lòng. Vì vậy chúng ta phải quyết liệt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa. Nếu tất cả các đồng chí cán bộ chúng ta đồng lòng, quyết tâm hơn nữa thì kết quả tốt hơn.” – Thủ tướng nói.

Về câu hỏi “Thủ tướng lo lắng gì” của một ĐBQH, Thủ tướng chia sẻ: “Tôi cho rằng đó chính là diễn biến hòa bình, tham nhũng, tụt hậu và tự diễn biến, tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, xa dân, quan liêu… Vì vậy vấn đề đặt ra là phải tiếp tục kiến tạo, liêm chính, hành động để không còn một bộ phận cán bộ mà nhân dân không tin tưởng. Tiếp tục tìm thể chế, chính sách để phát huy được tiềm năng của con người Việt Nam.”

Đọc thêm