Đề nghị Lào tạo mọi điều kiện cho người Việt sinh sống, làm ăn ổn định và thuận lợi

(PLO) - Ngày 20/6, tiếp tục chuyến thăm chính thức nước Lào, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Định đề nghị hai bên tăng cường trao đổi, phối hợp trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của mỗi nước cũng như trong giám sát thực hiện pháp luật, ủng hộ những thay đổi, bổ sung cần thiết về cơ chế, chính sách và pháp luật nhằm đẩy mạnh hợp tác về thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình thế giới khu vực diễn biến phức tạp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân hai nước cần nỗ lực cùng nhau gìn giữ, phát huy truyền thống quan hệ lâu đời, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hoá giáo dục và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Lào khẳng định công trình Nhà Quốc hội mới của Lào chuẩn bị được thi công là quà tặng vô cùng ý nghĩa của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Việt Nam, là biểu tượng và di sản vô giá của tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào để lại cho các thế hệ sau này. 

Chiều 20/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Vientiane và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện bà con Việt kiều và học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Lào. Phó Chủ tịch nước đã thông báo cập nhật tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và những vấn đề thời sự đáng chú ý trong nước. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến quyền lợi và cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Lào nói riêng, thường xuyên đề nghị Chính phủ cũng như các chính quyền địa phương của Lào tạo mọi điều kiện cho người Việt Nam và người gốc Việt ở Lào được sinh sống, làm ăn ổn định và thuận lợi. 

Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi bà con duy trì truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn truyền thống dân tộc, tôn trọng và chấp hành nghiêm túc pháp luật, phong tục tập quán của nước sở tại, góp phần gắn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 80 phần thưởng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh gốc Việt tiêu biểu trên khắp đất nước Lào. 

Đọc thêm