Học viện Tư pháp tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(PLO) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh khẳng định, những kết quả mà Học viện Tư pháp đạt được trong năm 2018 hết sức ấn tượng, nhiều nhiệm vụ mới và khó mà lãnh đạo Bộ giao đã được Học viện Tư pháp thực hiện đạt kết quả tốt, nhiều nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao. 
Học viện Tư pháp tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hôm nay (15/11), trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Học viện Tư pháp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam để gặp gỡ và tri ân với các thầy giáo, cô giáo đã và đang tham gia giảng dạy tại Học viện.

Tới chúc mừng các thầy cô giáo có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, đại diện Văn phòng chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành. Tới dự buổi lễ còn có đông đủ các giảng viên của Học viện Tư pháp.

Thay mặt Ban lãnh đạo Học viện, Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp; đặc biệt tri ân đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đã dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ và nhiệt huyết đối với hoạt động đào tạo của Học viện Tư pháp, tạo dựng hình ảnh tên tuổi và uy tín của Học viện Tư pháp ngày càng phát triển. Trong chặng đường hơn 20 năm qua, Học viện Tư pháp đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đã đào tạo và cung cấp cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ chức danh tư pháp.

Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên khẳng định: Học viện Tư pháp có được những thành tựu đào tạo như ngày hôm nay đều là nhờ công lao của tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức và học viên của nhà trường, trong đó công đầu thuộc về đội ngũ các thầy cô giáo.
Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung  Kiên khẳng định: Học viện Tư pháp có được những thành tựu đào tạo như ngày hôm nay đều là nhờ công lao của tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức và học viên của nhà trường, trong đó công đầu thuộc về đội ngũ các thầy cô giáo.

Giám đốc Học viện cũng khẳng định, các thế hệ thầy, cô giáo của Học viện Tư pháp đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ đào tạo cho đất nước những cán bộ tư pháp, những nhà lãnh đạo, công dân tài ba. Nhiều thầy cô giáo đã là tấm gương về phẩm chất đạo đức, tác phong và trí tuệ cho các em học viên noi theo.

"Trong bộn bề công việc, các giảng viên vẫn dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ để truyền đạt kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu cho các chức danh tư pháp tương lai. Nhiều giảng viên cơ hữu, tuy còn rất trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề nhưng đã chủ động, tích cực, sáng tạo, miệt mài học hỏi để có những đóng góp quan trọng cho hoạt động đào tạo" - Giám đốc Học viện Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp chúc mừng các thầy cô giáo và toàn thể các cán bộ, viên chức Học viện Tư pháp, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp “trồng người” và cải cách tư pháp. Học viện Tư pháp là trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp, có vai trò đặc biệt quan trọng, đã và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước. Các kết quả mà Học viện Tư pháp đạt được trong năm 2018 hết sức ấn tượng, nhiều nhiệm vụ mới và khó mà lãnh đạo Bộ giao đã được Học viện Tư pháp thực hiện đạt kết quả tốt, nhiều nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao. Công tác hợp tác quốc tế có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc thực hiện dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại buổi Lễ
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Học viện Tư pháp xác định rõ công tác đào tạo, bồi dưỡng phải gắn liền với phát triển nguồn nhân lực, vị trí việc làm. Ngoài ra, trước những thay đổi, tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tới giáo dục và đào tạo, Học viện Tư pháp cần sớm nghiên cứu, ứng dụng nhanh những thành quả của khoa học, công nghệ, thay đổi mạnh mẽ phương thức đào tạo, bồi dưỡng cũng như trong hoạt động quản lý.

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng Học viện Tư pháp nhất định sẽ phát triển nhanh, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, công cuộc cải cách tư pháp.

Đọc thêm