Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TB&XH

(PLO) -Chiều 23/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TB&XH. 
Ảnh: Infonet.
Ảnh: Infonet.

Cổng dịch vụ (địa chỉ http://dvc.molisa.gov.vn ) được xây dựng và vận hành với mục tiêu nâng cao hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong việc tiếp cận thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hoá hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ LĐ-TB&XH, và góp phần nâng cao Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam (EGI).

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết: “Ngành LĐ-TB&XH đang cung cấp hơn 240 thủ tục hành chính. Với Cổng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập 1 địa chỉ, sử dụng 1 tài khoản duy nhất khi làm thủ tục hành chính, giảm số lượng chứng từ, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức..”.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ LĐTB&XH, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến thể hiện “tinh thần tầm nhìn xa và việc làm rất cụ thể” khi Bộ LĐTH&XH quản lý về lao động và phúc lợi xã hội là 2 trong 6 lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến liên quan nhiều nhất đến người dân (giáo dục, y tế, tài chính, môi trường, tài nguyên).

Phó Thủ tướng ghi nhận và mong muốn Bộ LĐTB&XH nhanh chóng mở rộng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ công cấp độ 4, bắt đầu từ những dịch vụ người dân quan tâm nhất, có liên quan đến thanh toán. Đồng thời tiếp thu ý kiến phản hồi để cải tiến hệ thống, giao diện thuận lợi nhất cho người dùng.

Đọc thêm