Không để cán bộ, chiến sĩ sa ngã, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu và tội phạm

(PLO) - "Cần chú trọng hơn nữa trong công tác phòng ngừa, bảo vệ nội bộ, không để cán bộ, chiến sĩ sa ngã, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu và tội phạm", Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu.
Không để cán bộ, chiến sĩ sa ngã, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu và tội phạm

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh phòng chống tội phạm năm 2017 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề nghị, lực lượng biên phòng các cấp cần có sự tham mưu chiến lược hơn nữa cho Đảng, Nhà nước cũng như Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng để có chủ trương, giải pháp đấu tranh có hiệu quả hơn nữa với các loại tội phạm khu vực biên giới, biển đảo. 

Trong đó, công tác nắm tình hình, dự báo tình hình cần phải thực sự nhạy bén, chủ động nắm tình hình trước khi các đối tượng vận chuyển ma túy và các loại tội phạm khác xâm nhập vào nước ta. Tập trung công tác trinh sát và phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, làm rõ các tổ chức, đường dây tội phạm xuyên quốc gia. Cần chú trọng hơn nữa trong công tác phòng ngừa, bảo vệ nội bộ, không để cán bộ, chiến sĩ sa ngã, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu và tội phạm.

“Trước mắt, từ nay đến Tết cổ truyền 2018, tập trung chỉ đạo, tăng cường lực lượng, phương tiện, tiến hành các biện pháp, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chỉ đạo của Chính phủ”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Đọc thêm