“Không nói nhiều: Việt Nam là nhà Vô địch!'

Bình luận viên VTV hét lên, nói thành lời hạnh phúc của hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam. Việt Nam xuất sắc bước lên đài vinh quang, chính thức giành chiếc Cup Vàng AFF Cup Suzuki. Các cầu thủ áo đỏ xiết vai nhau tạo vòng tròn ăn mừng chiến thắng, rồi giơ cao Quốc kỳ chạy trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình... 

“Không nói nhiều: Việt Nam là nhà Vô địch!'

Từ khán đài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xuống sân với nụ cười không ngớt trên môi, ôm chặt Anh Đức, người ghi bàn thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam và tiến đến chúc mừng ĐT Việt Nam.

Quang Hải, người kiến tạo cho Anh Đức lập công được tôn vinh xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất Giải.

Loạt cầu thủ Việt Nam cùng được xướng danh và trọng thưởng cho sự nỗ lực cá nhân, đóng góp cho thành công chung của đội tuyển.

Các chiến binh áo đỏ đã giành thắng lợi cuối cùng với 3 bàn thắng vòng chung kết.

Trước đó, khi tiếng còi chung cuộc của trọng tài chuẩn bị vang lên, giây cuối cùng của trận đấu, một thẻ đỏ được trọng tài rút ra đối với ĐT Malaysia.

Phút 81, Đức Chinh vào sân thay "người chiến binh không tuổi" Anh Đức. Ngay lập tức, thủ thành Malaysia lại thót tim vì một cú sút nguy hiểm của cầu thủ tuyển Việt Nam.

Hồng Duy vừa vào sân đã tạo một sút sát xà ngang thủ thành Malaysia, "sút" vào lòng người hâm mộ hy vọng lớn. Những phút cuối trận đấu, cầu thủ Việt Nam tăng cường sức ép với nửa sân đối phương.

10 phút đầu hiệp 2, ĐT Malaysia tạo một số tình huống nguy hiểm đối với thủ thành Văn Lâm nhưng đều bị Văn Lâm xuất sắc hóa giải. 

Phút 54, số 11 của Malaysia Safawi đá phạt khá căng nhưng Văn Lâm kịp đẩy bóng ra. Trước đó, phút 50, thủ thành áo đỏ cũng có hai pha đẩy bóng ngay trên vạch vôi, khiến ĐT Malaysia không có cơ hội ghi bàn. 

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, hai đội giữ nguyên đội hình bước vào Hiệp 2.

Trận đấu gay cấn ngay từ những giây đầu tiên, Việt Nam liên tục ép sân đội bạn và thành công đến trong phút thứ 6,  Anh Đức đã sút thủng lưới ĐT Malaysia. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại cười rạng rỡ trên khán đài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã ghi 3 bàn thắng trong trận chung kết, ĐT Malaysia ghi 2 bàn.

45 phút của Hiệp 1, ĐT Việt Nam phòng ngự tốt và phản công nhanh hiệu quả. Mỗi vị trí đều tận dụng cao nhất khả năng của mình. Đình Trọng, chiến binh áo đỏ trẻ nhất cũng thể hiện tốt bản lĩnh cá nhân.

Cả chục cơ hội ghi bàn được mở cho ĐT Việt Nam. Người hâm mộ nín thở, trái tim thường xuyên thay nhịp đập theo chân các cầu thủ áo đỏ.  

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được ĐT Việt Nam ghi ở phút thứ 6. Nhận bóng từ Văn Hậu, Quang Hải tạt vào cấm địa giúp Anh Đức ngả người bắt volley bằng chân trái, tung lưới đối thủ.

Hàng chục triệu người đứng tim rồi vỡ òa. Khán đài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình chấn động. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại rạng rỡ nụ cười khi trực tiếp chứng kiến giây phút này.

Trọng tài cũng đã rút nhiều thẻ vàng, trong đó có 4 thẻ đối với cầu thủ Việt Nam. Thủ Thành Văn Lâm nhận 1 thẻ vàng sau pha va chạm với tiền đạo đội trưởng Zaquan Adha của Malaysia. Người hâm mộ bày tỏ xót xa khi cho rằng trọng tài "bắt Việt Nam quá rát".

19h30, tiếng còi trọng tài vang lên, ĐT Việt Nam và Malaysia vào cuộc tranh hùng để giành quyền giơ cao cúp vàng AFF Cup 2018...

HLV Park Hang-seo thay hai vị trí trong đội hình xuất phát, trong khi đội khách có ba sự điều chỉnh so với chung kết lượt đi. Hùng Dũng, thay Đức Huy, đá chính cùng Huy Hùng ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, Đức Chinh ngồi dự bị, để Anh Đức xuất phát trong vai trò trung phong cắm. 

Đội khách thay ba vị trí ở hàng thủ. Trung vệ Aidil Zafuan và cặp hậu vệ biên Syahmi Safari, Syazwan Andik trở lại đội hình đá chính.

 
 

Trước trận đấu, cầu thủ Việt Nam tập dứt điểm khá kỹ trong lúc khởi động. Ngoài những cầu thủ tấn công, hậu vệ Văn Hậu cũng được nhồi nhiều bóng để tập bắn phá trước cấm địa. 

40.000 khán giả trên khán đài sân Mỹ Đình và hàng chục triệu con tim khắp mọi miền đất nước hướng về thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, sẵn sàng thưởng thức những phút giây tuyệt diệu chạm vào Cup vàng AFF Cup 2018 khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của. Đặc biệt, 30 trẻ em làng trẻ S.O.S. được ưu tiên vào sân, trực tiếp chứng kiến sự nỗ lực để đạt được ước mơ của các cầu thủ áo đỏ, đại diện xuất sắc cho giới trẻ Việt Nam.

Một số đại diện cho các thế hệ cầu thủ đã ghi bàn cho bóng đá Việt Nam cũng có mặt trên khán đài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để "tiếp lửa" cho "đàn em".

VFF cho biết đã mời toàn bộ các thành viên ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch năm 2008 đến dự khán. Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, khó khăn trong đặt vé máy bay nên một số cựu tuyển thủ, nhất là các cựu tuyển thủ ở khu vực miền Trung và miền Nam không thể tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Lãnh đạo VFF đã làm việc với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline đề nghị hỗ trợ đặt vé trên các chuyến bay hôm nay, đồng thời bố trí phòng nghỉ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để đón tiếp các nhà cựu vô địch và bố trí xe đưa đón để đảm bảo tất cả sẽ kịp có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đúng giờ theo dõi trận đấu.

Khi được hỏi sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ dành cho đội tuyển liệu có tạo ra áp lực về tâm lý, ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của các tuyển thủ ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay hay không, Lê Công Vinh khẳng định: “Là tuyển thủ ĐTQG, bạn sẽ luôn phải thi đấu dưới nhiều áp lực khác nhau. Đó là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi tin tưởng các cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại sẽ không bị chiphối bởi áp lực. Họ là lứa cầu thủ tài năng, đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu lớn, đã từng đối diện với  nhiều đối thủ mạnh. Thế nên, trận đấu tối nay, tôi tin họ sẽ giữ được trái tim nóng và cái đầu lạnh để mang về niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ”.

Đọc thêm