Mùa World Cup: Quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí mà không cần xin phép FIFA

(PLO) - Đài truyền hình Việt Nam cho biết đã làm việc với FIFA và nhận được trả lời chính thức xung quanh quyền trình chiếu công cộng các trận đấu thuộc World Cup 2018.
Mùa World Cup: Quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí mà không cần xin phép FIFA

Theo VTV, các địa điểm công cộng như quán bar, quán cà phê, khách sạn và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam chiếu World Cup 2018 trên các kênh của VTV qua màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (trừ các phương tiện di động) không bị coi là vi phạm bản quyền. 

Theo đại diện VTV, đối với việc phát sóng tín hiệu truyền hình, phát thanh miễn phí chương trình World Cup 2018 trên các kênh truyền hình của Đài VTV, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh, kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, nếu các tín hiệu này có thể nhận được một cách thông dụng (không nhằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không nhằm mục đích thu tiền) trên các màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (ngoại trừ phương tiện di động) được đặt ở các nơi công cộng như quán bar, cà phê, khách sạn, tòa nhà văn phòng, công trường, giàn khoan, xe buýt, tàu, các cơ sở giáo dục, bệnh viện và những nơi khác, không phải nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam (nhưng không bao gồm trên máy bay và tàu biển) không bị coi vi phạm.

Các đơn vị tổ chức trình chiếu phải đảm bảo truyền tín hiệu miễn phí và không nhằm mục đích quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào. Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cũng khẳng định, nếu các quán cà phê kết hợp với bất cứ một nhãn hàng nào tổ chức trình chiếu World Cup sẽ bị coi là vi phạm bản quyền.

VTV chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 từ Infront Sports & Media ngày 7/6. Trước đó, Việt Nam đứng trước nguy cơ trở thành quốc gia thành viên duy nhất, trong tổng số 219 nước và vùng lãnh thổ, không mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 vì mức giá Infront Sports & Media đưa ra quá cao. Nhưng với sự hỗ trợ từ nhà tài trợ, VTV đã đạt được thoả thuận về bản quyền và sẽ phát sóng toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2018 từ 22h tối nay (14/6).

Đọc thêm