Năm nay, thí sinh thi THPT sẽ sử dụng phần mềm quản lý thi

(PLO) - Theo hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thí sinh sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi sẽ cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi của Bộ tại địa chỉ:  thisinh.thithptquocgia.edu.vn.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Ngay sau khi nhận tài khoản, thí sinh phải thay đổi mật khẩu và bảo vệ tài khoản của mình. Nếu quên hoặc mất mật khẩu, thí sinh liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại. Thí sinh dùng tài khoản này để theo dõi các thông tin như: Đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/04/2018); xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/5/2018); xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được chọn để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Nếu đăng ký dự thi cả hai bài thì bắt buộc phải thi cả 2, nếu bỏ 1 sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh Giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài Ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp, nhưng không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Thí sinh phải có chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước khi làm thủ tục dự thi. Trong trường hợp không có chứng minh nhân dân trước thời điểm nộp phiếu, phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp phải đăng ký số điện thoại, email khi đăng ký dự thi. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển cần lưu ý phải dùng chứng minh nhân dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển. Các Sở Giáo dục, các trường phổ thông có trách nhiệm hướng dẫn để học sinh có chứng minh nhân dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi. 

Đọc thêm