Thông báo kết luận loạt sai phạm của nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng

(PLO) - Ngày 3/10, nguồn tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đã ban hành thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó Trưởng Văn phòng đại diện TP. Đà Nẵng tại Tokyo - Nhật Bản.
Ông Mai Đăng Hiếu phát biểu trong một chương trình hợp tác đầu tư
Ông Mai Đăng Hiếu phát biểu trong một chương trình hợp tác đầu tư

Theo kết luận, ông Hiếu đã có nhiều sai phạm trong quá trình công tác tại Sở Ngoại vụ.

Cụ thể, ông Hiếu vi phạm quy định về nhiệm vụ của Đảng viên khi ra nước ngoài như đi phép cá nhân quá thời hạn quy định; sử dụng hộ chiếu công vụ sai mục đích; đa số các chuyến đi nước ngoài khi về nước không báo cáo kết quả theo quy định.

Ông Hiếu cũng đã có sự thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Đặc biệt, vợ ông Hiếu là bà Nguyễn Thị Lữ Trang đứng tên góp vốn 51% vốn điều lệ để liên doanh với doanh nhân người Nhật Bản tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Xin Chào. Tuy nhiên, bà Trang trên thực tế không góp vốn như đã cam kết.

Ngoài ra, ông Hiếu cũng đã không báo cáo việc bà Trang tham gia góp vốn, cổ phần trong 2 doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần Ngôi sao Châu Á và Công ty TNHH Ngon và Đẹp. Ông Hiếu cũng can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Chef Meat Việt Nam, công ty có vốn đầu tư nước ngoài (Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp và nguyên nhân chính phát sinh khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp Nhật Bản.

Nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cũng có vi phạm quy định pháp luật về đất đai khi có hành vi hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất.

Về quá trình công tác, ông Mai Đăng Hiếu từng làm phó trưởng Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Nhật Bản. Năm 2013, ông Hiếu được điều động về nước và được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bổ nhiệm vào chức vụ phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP trong thời hạn 5 năm.

Tháng 11/2016, ông Hiếu được điều động từ phó giám đốc Sở Ngoại vụ đến nhận công tác tại Sở Nội vụ và được phân công đến nhận nhiệm vụ tại Phòng Tổ chức biên chế./.

Đọc thêm