Thủ tướng sắp tham dự hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên

(PLVN) - Chiều 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, với chủ đề "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên", diễn ra tại thành phố Huế, ngày 15-16/2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp báo
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp báo

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tham dự Hội nghị còn có hơn 500 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên; các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương tham dự hội nghị.

Hội nghị sẽ phân tích, đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch vùng miền Trung và Tây Nguyên, đề xuất định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

“Hội nghị lần này là cơ hội đối với Thừa Thiên Huế bởi đây là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch đến với bạn bè quốc tế”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng khẳng định, việc tổ chức hội nghị phát triển du lịch tại Thừa Thiên Huế lần này thể hiện quyết tâm của tỉnh trong đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung cho phát triển du lịch, hoàn thành mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành tỉnh có thương hiệu trong lĩnh vực này. 

“Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, hội nghị là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, khảo sát tiềm năng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín đầu tư vốn, triển khai các dự án quy mô, lâu dài, góp phần phát triển hơn nữa du lịch tỉnh nhà”, ông Thọ nói. 

Liên quan đến cơ chế chính sách đối với doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực du lịch tại Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, kế hoạch liên quan; hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục hành chính, tiếp cận mặt bằng cũng như nguồn lao động để các dự án sớm được chấp thuận đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh.

Trước báo giới, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, thông tin thêm, hội nghị sắp tới, tỉnh sẽ cấp 3 quyết định đầu tư cho doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng; tỉnh cũng sẽ ký kết hợp tác chiến lược với một số doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ tổ chức Đêm Gala Dinner để giới thiệu món ăn "Huế - Kinh đô ẩm thực" vào 18h30, ngày 15/2/2019 tại Sân Điện Cần Chánh – Đại Nội Huế.

Đọc thêm