Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

(PLO) - Sáng nay (23/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ cử tri Quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Thủ tướng và các cử tri tại buổi tiếp xúc
Thủ tướng và các cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Lê Chân hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tại Kỳ họp thứ 6. Cử tri bày tỏ phấn khởi trước những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội theo hướng ngày càng hiệu quả, bám sát đời sống dân sinh, tạo nên nhiều chuyển động tích cực ở các cấp, các ngành. Cán bộ, đảng viên đã nỗ lực công tác với tinh thần vì một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

“Chúng tôi cảm nhận Quốc hội đã làm việc với tinh thần đổi mới, thẳng thắn, khoa học, trí tuệ không nể nang, né tránh sai sót, chất vấn thẳng thắn để tìm giải pháp tốt nhất. Kỳ họp này Quốc hội đã đưa ra nhiều quyết sách mới, trong đó có Luật Phòng chống tham nhũng, một dự luật mà nhân dân mong đợi, coi đó là vũ khí tiêu diệt cái xấu đang làm xói mòn niềm tin của nhân dân”, cử tri Trần Ngọc Thảo, phường Hồ Nam chia sẻ.

Cử tri tiếp nêu quan điểm
Cử tri tiếp nêu quan điểm

Cử tri Trần Ngọc Thảo cho rằng, sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước với mức tín nhiệm cao là hợp “ý Đảng, lòng dân” và phù hợp với xu thế thời đại. “Dư luận nhân dân hoàn toàn đồng tình, ủng hộ và thực hiện lời tuyên thệ của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội: “Tinh thần đoàn kết, đoàn kết thật cao”, cử tri Thảo chia sẻ.

Cũng theo cử tri Trần Ngọc Thảo, tinh thần làm việc “vì nước, vì dân không mỏi mệt” cùng “phong cách làm việc sâu sắc, mẫu mực của Thủ tướng là hình ảnh đẹp trong lòng dân, được cán bộ, công nhân viên chức cả nước học tập làm theo.

Cảm ơn những ý kiến góp ý của cử tri quận Lê Chân, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự quan tâm, theo dõi sát sao của cử tri đối với các Kỳ họp Quốc hội và công tác quản lý, điều hành Chính phủ; cho rằng điều này thể hiện trách nhiệm của người công dân đối với tình hình đất nước.

Ghi nhận những kiến nghị, nguyện vọng của cử tri được nêu ra tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng cho rằng đây là những ý kiến chính đáng, thẳng thắn, đầy trách nhiệm chung tay cùng các cơ quan chính quyền đưa đất nước tiến lên.

“Những ý kiến này góp phần tạo niềm tin cho cán bộ các cấp từ Trung ương đến địa phương trong quá trình quản lý, điều hành”, Thủ tướng nói.

Thông tin đến cử tri những nét chính về tình hình kinh tế xã hội của đất nước năm 2018, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu cao nhất là nâng cao mức sống của người dân. Nhấn mạnh đến lưu ý của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, Thủ tướng khẳng định tinh thần cầu thị, lắng nghe, “không được chủ quan” trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Ghi nhận những đánh giá của cử tri về chất lượng kỳ họp Quốc hội vừa qua, Thủ tướng cho biết, đây là kỳ họp mà Quốc hội dành thời gian dài nhất cho việc chất vấn các thành viên Chính phủ.

“Điều quan trọng, các thành viên Chính phủ phải sửa chữa các tồn tại, khuyết điểm, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”, Thủ tướng chỉ rõ.

Thủ tướng giải đáp thắc mắc của cử tri
Thủ tướng giải đáp thắc mắc của cử tri

Đồng tình với quan điểm của cử tri về tầm quan trọng của nhiệm vụ an sinh, xã hội, Thủ tướng cho rằng, muốn vậy, cán bộ các cấp phải làm gương, dốc sức vì dân, vì nước.

Về vấn đề thất thu thuế, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang tập trung triển khai thu thuế điện tử, chống chuyển giá để ngăn chặn vấn đề này.

Đối với vấn đề tình trạng tội phạm diễn biến phức tạp, tham nhũng vặt…Thủ tướng khẳng định, các lực lượng Công an, Quân đội phải nỗ lực hết sức mình vì bình yên cuộc sống của nhân dân. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý quyết liệt tình trạng xã hội đen bằng những biện pháp kiên quyết. Đảng, Nhà nước quán triệt tinh thần “không có vùng cấm” trong công tác phòng, chống tham nhũng. Cùng với đó, Chính phủ tăng cường đầu tư cho giáo dục và chấn chỉnh những hạn chế, xiết chặt kỷ cương trong công tác này.

Thủ tướng đánh giá cao kiến nghị của cử tri về việc hoàn thiện những giải pháp khắc phục khuyết điểm trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tiếp theo./.

Đọc thêm