Tiếp công dân, Chủ tịch tỉnh Lai Châu cam kết sẽ trả lời cụ thể tới từng trường hợp

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng khẳng định, tỉnh sẽ thực hiện với trách nhiệm cao nhất, minh bạch nhất để đảm bảo quyền lợi của công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Trần Tiến Dũng trò chuyện với người dân đến phản ánh những khúc mắc của gia đình, người thân
Ông Trần Tiến Dũng trò chuyện với người dân đến phản ánh những khúc mắc của gia đình, người thân

Hôm nay (24/5), tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng cùng đại diện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã có buổi tiếp công dân theo định kỳ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã nghe công dân kiến nghị về: Trường hợp chấm dứt hợp đồng của 137 viên chức ngành Y tế; đơn của 15 công dân nông trường Tam Đường trước đây xin chuyển đổi quyền sử dụng đất từ giấy do nông trường cấp sang sổ đỏ; xem xét giải quyết dứt điểm việc thu hồi giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư 4C thành phố Lai Châu; đề nghị giải quyết việc tranh chấp đất với gia đình ông Đỗ Văn Khôi.

Đối với nội dung về chấm dứt hợp đồng của 137 viên chức ngành Y tế, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Y tế đã làm rõ một số nội dung như: Lý do chấm dứt hợp đồng đối với 137 trường hợp; về đảm bảo những chế độ, chính sách trong thời gian chấm dứt hợp đồng; về trường hợp xét đặc cách tuyển viên chức vào biên chế chính thức… Trước những thắc mắc của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu giao Thanh tra tỉnh sau khi có kết luận thanh tra toàn diện cần có văn bản trả lời đối với từng công dân thuộc diện chấm dứt hợp đồng của ngành y tế, nhất là về các chế độ chính sách có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian 1 tháng, Thanh tra tỉnh cùng các cơ quan có liên quan rà soát, làm đúng và đầy đủ các nội dung có liên quan và phải hoàn thành xong, báo cáo Chủ tịch tỉnh trước khi trả lời công dân.

Chủ tịch tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng lắng nghe và giải đáp nhiều phản ánh của người dân. Với những nội dung cần thời gian xác minh, Chủ tịch tỉnh Lai Châu yêu cầu các cơ quan chức năng phải có phản hồi cụ thể tới từng người dân
Chủ tịch tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng lắng nghe và giải đáp nhiều phản ánh của người dân. Với những nội dung cần thời gian xác minh, Chủ tịch tỉnh Lai Châu yêu cầu các cơ quan chức năng phải có phản hồi cụ thể tới từng người dân

Với trường hợp của những hộ dân có đơn xin chuyển đổi quyền sử dụng đất từ giấy do nông trường cấp sang sổ đỏ, ông Trần Tiến Dũng yêu cầu thành lập tổ công tác liên ngành, giao Sở Tài nguyên & Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, UBND thành phố rà soát các quyết định, hồ sơ có liên quan. Chủ tịch giao trong thời gian 1,5 tháng,  Tổ công tác liên ngành phải có kết quả báo cáo Chủ tịch tỉnh để trả lời công dân. Khẳng định với công dân, ông Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, tỉnh Lai Châu sẽ thực hiện với trách nhiệm cao nhất, minh bạch nhất để đảm bảo quyền lợi với công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Với những nội dung khác, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng giao cho các cơ quan chuyên môn chủ trì phối hợp với ngành, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát trong thời gian 1,5 tháng phải hoàn thành, báo cáo kết quả với lãnh đạo tỉnh và trả lời tới từng công dân. Ông Trần Tiến Dũng cũng yêu cầu Sở Tư pháp rà soát một số trường hợp công dân nếu thuộc diện được trợ giúp pháp lý thì Sở Tư pháp cử trợ giúp viên pháp lý đến hỗ trợ công dân.

Đọc thêm