Tinh giản biên chế 32.054 người

(PLO) - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành cho biết, tính đến ngày 30/11/2017, cả nước đã thực hiện tinh giản biên chế với tổng số 32.054 người.
 
Ảnh minh họa từ Tạp chí Tổ chức nhà nước.
Ảnh minh họa từ Tạp chí Tổ chức nhà nước.

Trả lời câu hỏi của báo giới về vấn đề bổ nhiệm người nhà, Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức thuộc Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, sau cuộc họp định kỳ của Bộ Nội vụ hồi giữa năm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ cũng đã tiến hành kiểm tra tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương và huyện An Dương của Hải Phòng và đã tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở đó đã có công văn chỉ đạo, yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương chủ động rà soát, tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ tại cấp mình, đảm bảo trong năm 2017 kiểm tra được tối thiểu 30% các đơn vị. 

Theo ông Long, trách nhiệm trước mắt là của người đứng đầu, của cơ quan tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của các bộ, ngành, địa phương khi tham mưu về công tác cán bộ khi chưa thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn, điều kiện khi bổ nhiệm. Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ, Bộ cũng đã được Chính phủ giao phối hợp với Ban Tổ chức TƯ, tới đây Bộ sẽ tiến hành tổng kết rà soát các quy định, đặc biệt là các quy định liên quan đến công tác cán bộ để quy định đảm bảo chặt chẽ hơn.

Đọc thêm