Tuổi trẻ Tổng cục THADS 'hiến kế' giảm án tồn

(PLO) - Mới đây, Đoàn cơ sở Tổng cục THADS đã tổ chức tọa đàm góp ý Dự thảo Đề án “Giải quyết việc THADS chưa có điều kiện thi hành, đã tồn đọng nhiều năm”. Đây là nhiệm vụ quan trọng mà Tổng cục đang tham mưu, giúp Bộ Tư pháp thực hiện, dự kiến trình Chính phủ xem xét, ban hành trong năm 2018. 
Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Thường trực Tổ biên tập xây dựng Đề án, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1 Phan Huy Hiếu đã giới thiệu quá trình xây dựng, nội dung chính và các vấn đề tập trung lấy ý kiến đối với Dự thảo Đề án.

Trên cơ sở nghiên cứu Dự thảo Đề án và các thông tin mà báo cáo viên cung cấp, các đoàn viên thanh niên Tổng cục đã tập trung thảo luận, trao đổi và chia sẻ các ý kiến góp ý. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung lớn như chỉnh lý nội dung liên quan đến cách thức xử lý đối với loại việc chưa có điều kiện; bổ sung nhiệm vụ về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm THADS trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành…

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng gợi mở những nội dung có thể áp dụng, thực hiện, nghiên cứu trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Đề án. 

Đọc thêm