Việt Nam vào chung kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cười rạng rỡ trên khán đài

Người đứng đầu Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cười rạng rỡ trên khán đài tại Sân vận động Mỹ Đình và hàng chục triệu trái tim người Việt Nam vỡ òa hạnh phúc... Quang Hải và Công Phượng đã sút tung lưới ĐT Philippines vào 10 phút cuối Hiệp 2, giúp Việt Nam hùng dũng bước vào chung kết AFF Cup 2018. 
Việt Nam vào chung kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cười rạng rỡ trên khán đài
Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức.

Philippines: Deyto, Steuble, Silva, De Murga, Aguinaldo, Adam, Ingreso, Ramsay, Schröck, Reichelt, Phil Younghusband.

Đối thủ trận chung kết của Việt Nam là Malaysia.

Như vậy, sau 10 năm, ĐT Việt Nam lại giành vé vào chung kết AFF Cup.

Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là ĐT Việt Nam 4-2 ĐT Philippines.

Phút 83, Quang Hải mở tỷ số 1-0 cho trận đấu, sau khi nhận bóng do Phan Văn Đức tăng tốc qua hậu vệ đối phương bên cánh trái đưa tới. Công Phượng vào thay Đức Huy và 3 phút sau nhân đôi cách biệt với ĐT ĐT Philippines.

Phút 89, James Younghusband nhanh chân tung bóng vào lưới thủ thành Văn Lâm từ một tình huống phạt góc, gỡ 1 bàn thua cho ĐT Philippines.

Phút 60, Quang Hải chuyền bóng rất nhanh để Anh Đức băng xuống nhưng hậu vệ ĐT Philippines đã kịp lùi về phá bóng hết biên ngang, chịu phạt góc.

Phút thứ 56, Đức Huy nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Reichelt. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Hiệp 1, các học trò của thầy Park liên tiếp có cơ hội dội bóng vào khung thành đối phương nhưng không có pha dứt điểm chính xác.

Phút bù giờ thứ 2 của Hiệp 1, Ramsay có pha băng lên sút xa nhưng bóng đi sạt xà ngang khung thành ĐT Việt Nam.

Phút 34, Đoàn Văn Hậu căng ngang bóng vào trong nhưng Anh Đức băng vào đã không thể chạm tới bóng.

Hai phút trước đó, Phan Văn Đức có pha băng vào và ra chân rất nhanh nhưng do bị hậu vệ đối phương theo kèm rất sát khiến cú dứt điểm đi chệch khung thành.

Phút 28, Đoàn Văn Hậu có pha chuyền bóng bằng má ngoài chân phải để Quang Hải tung người móc bóng nhưng thủ môn ĐT Philippines đã chọn chỗ chính xác, ôm gọn bóng. 

Philippines cầm bóng nhiều trong những phút đầu nhưng khả năng áp sát và kèm người chặt của Việt Nam khiến đội khách không thể triển khai tấn công.

Việt Nam chủ động đá chắc chắn và tìm kiếm cơ hội phản công nhờ cướp bóng ở giữa sân. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn không ít lần phải ra đường biên để hò hét, khi thấy các học trò đá chệch choạc.

Có những tình huống nguy hiểm đối với cả khung thành Việt Nam và đội bạn. Phút thứ 6, Việt Nam được hưởng đá phạt từ cự ly 30 mét sau khi Quang Hải bị Alvaro Silva phạm lỗi nhưng Xuân Trường thực hiện không thành công.Phút thứ 11, Trọng Hoàng thực hiện cú tạt từ cánh phải nhưng bóng đi sâu vào sau khung thành của Philippines.

Đội Philippines, phút thứ 8, cầu thủ Phil Younghusband đón được đường chuyền dài của đồng đội nhưng cũng không thể dứt điểm. 

Bóng lăn lúc 19h30. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo gây bất ngờ khi đưa Xuân Trường trở lại tuyến giữa, đá cặp cùng Đức Huy. Trên hàng công, Anh Đức tiếp tục chơi ở vị trí trung phong và hỗ trợ bởi Quang Hải và Văn Đức.

Trước đó, HLV Park Hang-seo dành khoảng một phút cầu nguyện sau khi làm lễ chào cờ, hát quốc ca và trở lại băng ghế huấn luyện.

Để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau trận đấu giữa Việt Nam - Philippines, Công an TP Hà Nội huy động hơn 1.000 lượt cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông ứng trực theo phương án. Trọng điểm tập trung tại các tuyến đường hướng về Mỹ Đình, các điểm có máy chiếu, các khu trung tâm.

Đặc biệt, sau trận đấu, 30 tổ công tác 141 phối hợp với cảnh sát cơ động, công an các quận phân luồng, bố trí tại các điểm nóng, các tổ cảnh sát hình sự hóa trang để đảm bảo an ninh, kịp thời ngăn chặn, phòng chống các hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép.

* Tiếp tục cập nhật

Đọc thêm