Đà Nẵng: Trường mần non 'ươm mầm tài năng và nhân cách' chính thức hoạt động

(PLVN) - Sau 5 năm ấp ủ, chuẩn bị và 1 năm xây dựng với nhiều quyết tâm, mới đây, Trường Mầm non Wonderland (02 Phạm Huy Thông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) chính thức đưa vào hoạt động rong niềm hân hoan, phấn khởi của chính quyền, ngành chức năng, nhân dân địa phương.
Trường mầm non Wonderland
Trường mầm non Wonderland

Trường có diện tích gần 3.000m2 với kinh phí gần 70 tỷ đồng; thiết kế hiện đại, thông thoáng, khuôn viên đẹp với 19 phòng học, các phòng học năng khiếu, rèn luyện thể chất: ngoại ngữ, múa, hát, học đàn, Aerobic, Yoga; hồ bơi khép kín, sân bóng, nhà cấp dưỡng, phòng y tế... Bước vào phòng học, trẻ em như lạc vào xứ sở cổ tích với không gian rộng, thân thiện bởi các bộ bàn ghế nhỏ xinh, nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập thú vị, lạ mắt, tạo không khí tươi sáng, ấm áp, khơi gợi cảm xúc và trải nghiệm tích cực. Mỗi lớp tối đa 25 bé.

Chương trình học là sự hài hòa giữa những ưu điểm của phương pháp Montessori (do nhà giáo, bác sĩ người Ý Maria Montessori sáng lập, giáo dục trẻ em thông qua giao cụ trực quan, trẻ là trung tâm và giáo viên là người hướng dẫn) và phương pháp học truyền thống của Việt Nam, giúp trẻ thực hành tốt nhất tự phục vụ bản thân, phát triển các giác quan, nuôi dưỡng tâm hồn, khám phá, sáng tạo và hài hòa với tự nhiên.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chức mừng ngôi trường mầm non đi vào hoạt động
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chức mừng ngôi trường mầm non đi vào hoạt động

Trường còn tổ chức chương trình tiếng Anh tương tác với giáo viên nước ngoài giúp bé tăng khả năng phản xạ, phát âm chuẩn, tự tin giao tiếp thông qua tranh ảnh, biểu tượng, âm thanh, cử chỉ, hành động, nét mặt... để nhận thức được nội dung muốn truyền tải.

Hiện tại, trường đã thu hút hàng trăm trẻ vào học với mức học phí khá mềm: hơn 3,5 triệu đồng/bé/tháng. Trường có đội ngũ giáo viên hùng hậu, đạt chuẩn và trên chuẩn với từng chuyên ngành. Trường cũng đã và đang tạo việc làm ổn định cho 80 cán bộ, giáo viên, người lao động.

Ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Trường mầm non Wonderland chia sẻ:“Tôi mong muốn người dân thu nhập trung bình vẫn có thể cho con tiếp cận giáo dục tốt nhất, để các bé phát triển toàn diện. Bằng tất cả tâm nguyện, với thông điệp “Ươm mầm tài năng và nhân cách”, chúng tôi quyết tâm chung tay cùng phụ huynh và xã hội nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ để các cháu phát triển tối ưu khả năng tiềm ẩn trong nhận thức, tình cảm, xã hội, thể chất, ngôn ngữ và thẩm mỹ; chuẩn bị để trẻ hòa nhập tốt nhất cho những bậc học tiếp theo với một tâm thế đĩnh đạc, tự tin; để tương lai của trẻ sẽ là những ngôi sao tỏa sáng, giúp ích cho bản thân và xã hội.

Đọc thêm