Doanh nhân Nguyễn Thị Loan: “Quyền lực” của lòng đam mê

(PLVN) - Dễ gần, chân thành nhưng không kém phần sâu sắc đó là lời nhận xét của rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp khi tiếp xúc với chị. Chị từng được mệnh danh là “người đàn bà thép”, một phần bởi chị khá thành công trong lĩnh vực này, một phần bởi ý chí sắt đá quyết chí làm giàu của mình. Không ai khác, đó chính là doanh nhân Nguyễn Thị Loan, một nữ doanh nhân nổi tiếng nơi đất Cảng.
Doanh nhân Nguyễn Thị Loan: “Quyền lực” của lòng đam mê

Cơ duyên

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan phải rất có cơ duyên thì chị mới có cơ hội đến với ngành kinh doanh sắt thép, thép tấm, thép hình, thép phế liệu các loại, nhập khẩu ô tô đầu kéo, cung cấp vật tư nguyên liệu sản xuất thép cho các nhà máy tại Việt Nam. Chị bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1997, trải qua bao sóng gió thăng trầm của đời sống riêng tư cũng như trên thương trường từ khi công ty chỉ vẹn 20 nhân viên thuở ban đầu, đến nay số lượng công nhân viên đã lên con số trên 200 người với thu nhập ổn định. 

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan (thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Lễ Kỷ niệm 20 năm Quý học bổng Vừ A Dính và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Doanh nhân Nguyễn Thị Loan (thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Lễ Kỷ niệm 20 năm Quý học bổng Vừ A Dính và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

Với tài năng của mình, “vị thuyền trưởng” Nguyễn Thị Loan đã giúp Công ty TNHH Thương Mại Anh Trang (có địa chỉ tại số 193 Tôn Đức Thắng, Lê Chân, Hải Phòng) khẳng định được danh tiếng và vị thế của mình trên thương trường. Ngoài ra, chị còn đầu tư vào một số lĩnh vực khác như bất động sản, nhà hàng, khách sạn khi thấy các lĩnh vực này có tiềm năng.

 

Trong công việc, chị là người biết nắm bắt cơ hội kinh doanh thật nhanh và chuyển hóa nó thành lợi nhuận. Hiện nay, chị cũng rất thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Phương châm kinh doanh của chị là: “Chỉ mua của người cần bán và bán cho người cần mua”. Định hướng của công ty là đa dạng hóa thị trường và sản phẩm, nhưng phương châm vẫn chú trọng gắn với phát triển bền vững; đổi mới nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu của thị trường và đảm bảo tính văn hóa trong mua bán.

Chiến lược phát triển bền vững

Câu nói “Buôn có bạn, bán có phường” quả thật đúng với con người chị. Với mối quan hệ của mình, dường như đi đến đâu doanh nhân Nguyễn Thị Loan cũng có bạn, họ luôn sẵn sàng giúp chị trong công việc như việc nhanh chóng tìm hiểu về mảnh đất, về văn hóa, con người cũng như thị trường của sản phẩm… nên tỷ suất thành công khi chị đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau đều rất cao.

Mới đây nhất, ngày 4/6/2019 một lần nữa chị Loan đã khẳng định thương hiệu Anh Trang khi quyết định khai trương Văn phòng giao dịch bất động sản tại Long Thành, Đồng Nai.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Loan cắt băng khai trương Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang thuộc Công ty TNHH Thương mại Anh Trang trụ sở tại Long Thành (Đồng Nai)
Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Loan cắt băng khai trương Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang thuộc Công ty TNHH Thương mại Anh Trang trụ sở tại Long Thành (Đồng Nai) 

Giữa thời điểm bất động sản Long Thành đang nóng lên từng ngày vì dự án xây dựng Sân bay Long Thành của Chính phủ đang đươc triển khai thì ngay tại trụ sở số 89, tổ 7, ấp Cẩm Đường, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành cũng không kém phần sôi động vì sự ra đời Văn phòng giao dịch bất động sản Anh Trang thuộc Công ty TNHH Thương Mại Anh Trang. Sự ra đời của văn phòng chính là bước tiến mới nằm trong chuỗi kế hoạch mở rộng quy mô, phát triển thương hiệu của Tổng Giám đốc tài năng Nguyễn Thị Loan. 

Hình ảnh trẻ trung, sành điệu của nữ doanh nhân trong đời thường
Hình ảnh trẻ trung, sành điệu của nữ doanh nhân trong đời thường 

Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang  ra đời mong muốn  trở thành “nơi gửi gắm niềm tin của các nhà đầu tư”  với nhiều các hoạt động tiện ích như: Kinh doanh, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản; Chuyển nhượng đất nền các dự án; Tư vấn pháp lý, tài chính và giá bất động sản; Tư vấn  về đầu tư tạo lập, kinh doanh bất động sản;  Tư vấn về các nội dung khác  liên quan đến bất động sản. 

Bằng kinh nghiệm của hơn 20 năm làm nhà đầu tư, với khả năng nhìn nhận cơ hội cùng những kiến thức về bất động sản, chị Nguyễn Thị Loan và Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng sự  an tâm tuyệt đối và sự hài lòng nhất. Quý khách hàng đang quan tâm đến dự án sân bay Long Thành, đang có nhu cầu về bất động sản hãy đến với Văn phòng giao dịch bất động sản Anh Trang. Số 89, tổ 7, ấp Cẩm Đường, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, Đồng Nai.  Điện thoại: 0251 35 35 581 - 090 214 6666.

Golf cũng chính là thế mạnh của doanh nhân Nguyễn Thị Loan
Golf cũng chính là thế mạnh của doanh nhân Nguyễn Thị Loan 
Doanh nhân Nguyễn Thị Loan chia sẻ: “Yếu tố giúp doanh nhân thành công mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất, bắt buộc trong kinh doanh phải có đó là 4 yếu tố: Tâm - Tài - Trí - Dũng. Điều đặc biệt quan trọng, đó là người doanh nhân trong thời kỳ toàn cầu hóa càng phải có tầm nhìn, khả năng truyền cảm hứng, khả năng gây ảnh hưởng, biết lắng nghe, biết chia sẻ, có trách nhiệm với nhân viên, với cộng đồng và xã hội. Bởi theo tôi, doanh nhân không chỉ chịu trách nhiệm riêng cuộc đời của chính họ mà còn là cuộc đời của rất nhiều người, không chỉ đối với cán bộ công nhân viên trong công ty mà còn đối với những cảnh đời khốn khó trên những cung đường họ đã đi và đã gặp”.

 Biết kết hợp hài hòa giữa tình yêu trong công việc với các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và niềm an vui khi làm từ thiện - Đây chính là bí quyết giúp chị luôn giữ được vẻ đẹp không tuổi. Say mê với công việc, yêu thích các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và đặc biệt, chị cũng luôn thấy vui, hạnh phúc khi được làm từ thiện...Chính các nguồn vui ấy đã giúp chị luôn tươi trẻ so với tuổi thật của mình.

Nữ Tổng Giám đốc được mệnh danh là giọng ca vàng trong giới doanh nhân
Nữ Tổng Giám đốc được mệnh danh là giọng ca vàng trong giới doanh nhân 

Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Thị Loan còn có đam mê ca hát. Chị được mệnh danh là giọng ca vàng không chỉ đối với thành phố “Hoa phượng đỏ” mà còn đối với giới doanh nhân trên cả nước. Tuy vậy chị được nhiều bạn bè trong giới doanh nhân nhận xét, Golf mới chính là thế mạnh của chị. Chị  rất say mê môn thể thao năng động tinh tế này và cũng đã giành được không ít cúp và giải thưởng trong nước và quốc tế.

Có thể nói, chặng đường 20 năm phát triển của Công ty Anh Trang gắn liền với tên tuổi của nữ doanh nhân đất Cảng Nguyễn Thị Loan. Người phụ nữ đa tài, đa năng và đa cảm ấy đã truyền cảm hứng và động lực cho nhiều phụ nữ khác không chỉ trên thương trường mà còn vì một cuộc sống cân bằng, hài hòa và giàu sắc màu.

Không những thế chị còn rất chăm lo cho nhân viên của mình, luôn quan tâm, mong muốn chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với những người yếu thế trong xã hội, quan tâm đến thương bệnh binh và các cháu bé bị phơi nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó tại Hải Phòng, đồng bào vùng lũ... Chúc cho những dự định, những công việc của vị doanh nhân đa tài, đa sắc này sẽ luôn thành công rực rỡ và góp phần đem lại nhiều những giá trị tốt đẹp hơn nữa cho xã hội. 

Những thành tích đạt được của doanh nhân Nguyễn Thị Loan - nữ "thuyền trưởng” của Công ty TNHH Thương mại Anh Trang:

- Năm 2009, chị đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Doanh nghiệp vàng ba nước Đông Dương.

- Năm 2010 đạt danh hiệu Bông hồng vàng Á Đông; Kỷ niệm chương vì có công đóng góp cho Thành phố Hải Phòng;

- Năm 2012 được tặng danh hiệu Doanh nhân Đại Việt; Biểu tượng Vàng “Vì sự phát triển Doanh nhân Việt Nam”; Cúp Vàng “Sản phẩm dịch vụ xuất sắc”; Cúp Vàng “Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam – Lào- Campuchia”; Cúp Vàng “Bạch Thái Bưởi”…

- Năm 2016, doanh nhân Nguyễn Thị Loan là một trong mười gương mặt tiêu biểu của phụ nữ đất Cảng được thành phố tôn vinh và được trao giải thưởng Nữ tướng Lê Chân.

- Đầu năm 2017, chị được nằm trong top 100 Phong cách Doanh nhân Việt Nam.

Chị cũng vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu Việt Nam năm 2008, dự Hội nghị APEC 17 vào tháng 11/2009 tại Singapore cùng đoàn chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tham gia Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Bắc Kinh- Trung Quốc tháng5/2010, Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Australia 4/2018...

Ngoài ra, chị còn dành giải Á hậu 3 và giải Tài năng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt được tổ chức tại Thái Lan. Giải bạc trong Liên hoan tiếng hát doanh nhân Hải Phòng lần thứ nhất.

Đọc thêm