ENZ tiến hành Lễ ký kết với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

(PLVN) - Vừa qua cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) công bố Học bổng New Zealand Schools Scholarships (NZSS) – học bổng Chính phủ đầu tiên của New Zealand dành cho bậc Trung học, và Việt Nam hiện là nước duy nhất nhận được học bổng này. 
ENZ tiến hành Lễ ký kết với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

Chương trình được hỗ trợ bởi ba mươi sáu (36) trường trung học tại New Zealand nhằm khuyến khích các học sinh tài năng của Việt Nam với mức học bổng lần lượt là 100%, 50% và 30% học phí năm học đầu tiên.

Trong số 36 học bổng, có 11 học bổng He Tohu Awhero (Học bổng Hoài bão) với mức hỗ trợ 30% học phí năm đầu và 25 học bổng He Tohu Hiranga (Học bổng Xuất sắc) với mức hỗ trợ 50% học phí năm đầu. Đặc biệt, một học sinh xuất sắc trong số 25 học sinh nhận học bổng He Tohu Hiranga sẽ được hỗ trợ 100% học phí trong năm đầu.

Bên cạnh Lễ công bố Học bổng NZSS, hôm nay ENZ cũng tiến hành Lễ ký kết Bản Ghi nhớ Hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo Tp Hồ Chí Minh, nhằm thúc đẩy xây dựng hợp tác giáo dục giữa New Zealand và TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay có khoảng 2.500 học sinh sinh viên Việt Nam đang theo học tại New Zealand, trong đó số lượng học sinh trung học đến New Zealand tăng 34%.

Ngoài ra bản ghi nhớ hợp tác còn hướng đến tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa New Zealand và Tp Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực.

Đọc thêm