Hanoisme thành lập câu lạc bộ doanh nhân thương mại điện tử

(PLO) - Ngày 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) và Công ty CP tập đoàn EDX, hợp tác cùng Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam (DATC) tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 10 với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, hướng tới Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội lần thứ V nhiệm kỳ 2018 - 2023”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hanoisme cũng đã công bố thành lập câu lạc bộ doanh nhân thương mại điện tử. Các doanh nghiệp trong hiệp hội đều cho rằng, hiện nay thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn.  Đây cũng là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn EDX( ngoài cùng bên phải) kết nạp thành viên mới của CLB Doanh nhân thương mại điện tử
Ông Nguyễn Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn EDX( ngoài cùng bên phải) kết nạp thành viên mới của CLB Doanh nhân thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Thương mại điện tử còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các công ty đại diện cho sự thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam hình thức kinh doanh này cũng đã mang lại một số thành công cho các doanh nghiệp như Tiki, Vatgia, hay Lazada,…

Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme khẳng định: “Hội nhập ngày càng cần dùng CNTT, các giao dịch có thể nhanh chóng kết nối với nhau dễ dàng thông qua nhiều loại dịch vụ internet. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng phát triển hơn”. 

Trong khi đó, Ông Nguyễn Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn EDX, kiêm chủ tịch câu lạc bộ Doanh nhân thương mại điện tử cho biết: “ Lĩnh vực hoạt động của công ty chuyên tư vấn, hỗ trợ cho DNNVV xuất khẩu trực tuyến và nhận ra rằng các DN rất mong sử dụng lĩnh vực này, nhất là cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cận kề. Bởi thực tế nếu không tham gia vào lĩnh vực này sẽ thua trong cạnh tranh, thậm chí thất bại. Việc Hanoisme thành lập CLB Doanh nhân thương mại điện tử sẽ tạo điều kiện cho các DN tiếp cận với lĩnh vực này để có thể phát triển”.

Đọc thêm