Hapro ký được 3 hợp đồng xuất khẩu trị giá 2,5 triệu USD tại Hội nghị Gạo thế giới

(PLO) - Tham dự Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam  Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thành viên tập đoàn BRG  đã “thắng” lớn khi ký được 03 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD.
Đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với các khách hàng chiến lược của Hapro tại Hội nghị
Đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với các khách hàng chiến lược của Hapro tại Hội nghị

Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 Bộ Công thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức trong 03 ngày từ 10-12/10/2018. Trên 600 khách mời đại diện các Bộ, ngành, hiệp hội Lương thực Việt Nam, các chuyên gia quốc tế về lúa gạo, các doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối, tập đoàn, nhà thương mại trung gian nước ngoài tại các thị trường tiêu thụ lớn, truyền thống như Trung Quốc, Phi-líp-pin, In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Xinh-ga-po, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Châu Phi, Châu Âu, Mê-xi-cô… đã tham dự Hội nghị này.

Tạo Hội nghị, Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của Tổng công ty nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 02 bên, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là cơ hội tốt để Hapro xúc tiến xuất khẩu và tiếp tục xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export). 

Với những nỗ lực của mình, ngay tại Hội nghị, Hapro đã ký được 03 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD. Sau Cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở mang thị trường, tăng tốc cho hoạt động kinh doanh xuất khẩu, trong đó Gạo là một trong 05 mặt hàng xuất khẩu trọng tâm của Hapro. 

Trước đó, tại Tại Hội nghị điều Quốc tế lần thứ 10 – 2018 vừa được tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.(từ ngày 5-7/10 vừa qua), Hapro cũng  đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và Châu Âu, với trị giá khoảng 1 triệu USD …

Bên cạnh việc tiếp tục xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, tháng 5/2018, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), góp phần gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Việt Nam. Đầu tháng 6/2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn vào Mỹ.

Đọc thêm