Home Credit: Tiếp tục phát triển mạnh tại các quốc gia và tăng trưởng trực tuyến

(PLO) -Tập đoàn Home Credit (HCBV) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý I, 2018 theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS), kết hợp với IFRS 9 thể hiện sự thay đổi trong đo lường và phân loại các công cụ tài chính đối với những báo cáo tài chính. 
Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Trong ảnh: Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit
Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Trong ảnh: Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit

3 tháng đầu năm 2018- Khối lượng khoản vay mới tăng 2,6%

Kết quả hoạt động kinh doanh của HCBV trong Quý I đáp ứng mong đợi của ban lãnh đạo tập đoàn này. Tăng trưởng khối lượng khoản vay mới là 2.6% với 4,4 tỷ euro, lỗ 31 triệu euro so với lợi nhuận 80 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Chất lượng danh mục khoản vay của tập đoàn giảm nhẹ giá trị chủ yếu do tác động ngắn hạn của những động thái pháp lý tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Home Credit cho biết vẫn giữ vững quy tắc trong việc tiếp cận khách hàng trên mọi thị trường. Tập đoàn này tiếp tục tăng cường giao dịch trực tuyến để bổ sung mạng lưới điểm bán hàng bền vững, cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và tính tiện lợi. Việc quản lý dữ liệu và công nghệ tiên tiến cũng tạo thêm những cơ hội bán hàng và tăng tốc độ cũng như độ chuẩn xác trong quy trình bảo đảm và quản lý rủi ro.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, HCBV tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình lên 403.577 điểm giao dịch trên toàn cầu, thêm 94.874 điểm so với năm ngoái. 

Thách thức ngắn hạn tại thị trường Trung Quốc

HCBV đã đạt thành công ấn tượng tại Nga trong Quý I nhờ tuân thủ tính kỷ luật của công ty trong việc đảm bảo những khoản vay mới từ những khách hàng chất lượng cao hơn và giới thiệu những sản phẩm mới. Thị trường Kazakhstan tiếp tục kinh doanh tốt, cùng với Việt Nam, nơi Tập đoàn kỷ niệm 10 năm thành lập bằng cột mốc chấp thuận hơn 10 triệu khoản vay. Những thị trường tăng trưởng như Ấn Độ, Phi-líp-pin và In-đô-nê-xi-a tiếp tục hoạt động mạnh mẽ. Indonesia, Philippin đạt lợi nhuận trong quý này. 

Ông Jiri Smejc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành HCBV cho biết: Ở Nga, Việt Nam và Kazakhstan, chúng tôi được chứng kiến sức bật trong năm 2017 tiếp tục được phát huy và những thị trường này đã có những đóng góp rất tích cực. Tại những thị trường tăng trưởng, cụ thể là Indonesia, Philippin và Ấn Độ, chúng tôi ngày càng tăng cường thị phần của mình ở cả năng lực kinh doanh trực tuyến lẫn mô hình hợp tác với nhà sản xuất và bán lẻ. Nhìn chung, danh mục đầu tư, sản phẩm ổn định, phương pháp sáng tạo và năng lực mạnh mẽ sẽ giúp chúng tôi duy trì vị thế bền vững cho giai đoạn sắp tới của năm.

Hoạt động cơ bản của Home Credit tại Trung Quốc tiếp tục phát triển, đúng kỳ vọng. Tuy nhiên, luật pháp nước sở tại áp dụng từ năm trước đã dẫn đến những thách thức ngắn hạn trên thị trường, gây ra những tác động ngắn hạn đến lợi nhuận của những đơn vị cho vay có giấy phép. Với những điều kiện bất lợi trên, Home Credit đã giảm khối lượng khoản vay ở thị trường Trung Quốc xuống 5,8% tính theo đồng tiền địa phương so với QI/2017, tương đương 11,6% tính bằng euro. Doanh thu tại thị trường Trung Quốc giai đoạn này lỗ 88 triệu euro trong khi theo những tiêu chuẩn báo cáo tại Trung Quốc thì kinh doanh vẫn có lãi. Mặc dù vậy, Home Credit vẫn vững tin rằng những cải cách này sẽ có lợi cho ngành, cho Home Credit Trung Quốc và người tiêu dùng địa phương trong thời gian tới.

Đọc thêm