Miwon Việt Nam và câu chuyện trách nhiệm với cộng đồng

(PLVN) - Công ty TNHH Miwon Việt Nam đã có hơn 20 năm phát triển trong ngành thực phẩm – một con đường khá dài đủ để tạo niềm tin và để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và với cộng đồng...
Lễ ký kết hợp tác giữa hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Công ty TNHH Miwon Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác giữa hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Công ty TNHH Miwon Việt Nam

Năm 1994 với tiền thân ban đầu là Công ty TNHH Miwon WidJaJa Việt Nam do sự góp vốn của công ty Bánh Kẹo Hải Hà VN, công ty Miwon, Daihan Venture Investment Corporation, Công ty PT Miwon Indonesia, PT Indo Managerial Corporation. Đến Năm 2003 đã trở thành Công ty TNHH Miwon Việt Nam 100% vốn nước ngoài thuộc tập đoàn Daesang Hàn Quốc.

Từ khi bắt đầu thành lập, phòng nghiên cứu và phát triển luôn tâm niệm tập trung vào phát triển những sản phẩm ngon miệng, dinh dưỡng và tiện ích nhằm thỏa mãn được những khách hàng khó tính.Từ khi công nghệ lên men glutamine acid và nucleotide được ứng dụng giúp cho khách hàng cảm nhận được sự ngon miệng bởi vị Umami của MSG. Dựa vào nền tảng đó, công ty Miwon đã và đang phát triển đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất như:  nước tương, nước mắm, hạt nêm, bột chiên Miwon, …đã được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng.Bên cạnh mục tiêu phát triển bền vững, công ty cũng luôn nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển của xã hội, của cộng đồng.

Trụ sở Công ty TNHH Miwon Việt Nam với slogan "Ngọt ngào như tình mẹ!"
Trụ sở Công ty TNHH Miwon Việt Nam với slogan "Ngọt ngào như tình mẹ!" 

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của mỗi cá nhân trong sự nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinhdoanh, công ty luôn chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngày càng lớn mạnh. Hàng năm, công nhân được đào tạo kĩ năng vận hành máy móc, nâng cao tay nghề kỹ thuật, ý thức vệ sinh an toàn thực phẩm bằng cách cho công nhân đi đào tạo ở nước ngoài, hoặc cử chuyêngia nước ngoài về đào tạo tại chỗ. Mỗi một năm, công ty đều có đợt tuyển chọn cán bộ xuất sắc sang Hàn Quốc để được đào tạo thành cán bộ quản lý tiềm năng.

Những người lao động thuộc công ty Miwon 100% được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ, được thưởng nóng theo lợi nhuận và chế độ lễ Tết theo quy định của luật lao động. Để mang đến sự an toàn cho công nhân, những người lao động  đều có bảo hiểm sức khỏe và được hưởng đầy đủ chính sách đãi ngộ lao động. Để tăng hiệu quả làm việc, công ty thường xuyên tổ chức những hoạt động dã ngoại có tính giải trí cao cho nhân viên, giúp khích lệ tinh thần và tạo sự đoàn kết trong môi trường tập thể. 

Lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt và Miwon thắp sáng những ngôi sao buổi sớm"
Lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt và Miwon thắp sáng những ngôi sao buổi sớm" 

Cùng với chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh Miwon Việt Nam luôn chú trọng tới các hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng; ngay từ khi thành lập, công ty Miwon Việt Nam thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, ủng hộ người nghèo, tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, các nạn nhân chất độc da cam… trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ trực tiếp người nghèo tại các địa phương, nơi có trụ sở của Công ty.

Từ năm 2010, công ty đã phát động chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp một phần lợi nhuận thu được từ việc bán các sản phẩm vào Quỹ nhân đạo của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam. Từ năm 2010 đến năm 2018, Công ty TNHH Miwon Việt Nam đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đạt danh hiệu xuất sắc trên cả nước.

Lãnh đạo Công ty Miwon Việt Nam trao giải cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành trạng nguyên tuổi 13”
Lãnh đạo Công ty Miwon Việt Nam trao giải cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành trạng nguyên tuổi 13”

Với mong muốn tạo sân chơi cho các em học sinh để các em không chỉ biết yêu Tổ quốc, biết trân trọng, nâng niu những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, mà còn có cơ hội được khám phá cái mới, thể hiện hiểu biết cũng như các kỹ năng thích ứng với cuộc sống hiện tại để phù hợp trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày nay, trong mỗi bữa ăn của gia đình người Việt đều không thể thiếu những gia vị thiết yếu mang thương hiệu Miwon . Hình ảnh “Miwon” với gam màu đỏ chói, tượng trưng cho ngọn lửa bùng cháy, luôn vươn xa, luôn nỗ lực vì cộng đồng, không chỉ mang lại hương vị cho các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc mà còn là niềm tin cho hàng nghìn học sinh vào một tương lai tươi sáng hơn.

Đọc thêm