Nụ cười VNPT - hình ảnh người VNPT thân thiện và trách nhiệm

(PLO) - Được phát động lần đầu tiên vào năm 2010, phong trào “Nụ cười VNPT” với phương châm “Trao nụ cười nhận niềm tin” hướng tới mục tiêu tạo hình ảnh về một người VNPT thân thiện và đầy trách nhiệm, tạo được không khí thi đua sôi nổi trong toàn tập đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của VNPT trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” được tôn vinh trong buổi lễ vừa tổ chức ngày 5/10 vừa qua
Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” được tôn vinh trong buổi lễ vừa tổ chức ngày 5/10 vừa qua

Trong bối cảnh chính sách quản lý có nhiều thay đổi, VNPT vẫn đảm bảo tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm. Tính đến hết tháng 6/2018, lợi nhuận tập đoàn tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, đạt 51,6 % kế hoạch. Dịch vụ băng rộng cố định tăng trưởng tốt, doanh thu FiberVNN tăng 29% so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ số cũng tăng trưởng tới 47% so với cùng kỳ.

Ngoài việc xác định những chiến lược, hướng đi đúng đắn, hoạch định các chính sách cụ thể trong sản xuất kinh doanh, việc tổ chức và động viên CBCNV tham gia các phong trào thi đua thực sự là một đòn bẩy góp phần không nhỏ cho những kết quả mà Tập đoàn đạt được. Trong đó, “Nụ cười VNPT” là một trong những phong trào nổi bật. Sau 8 năm triển khai, phong trào vẫn giữ được sức nóng và thực sự đã trở thành một dấu ấn thi đua đặc biệt mang thương hiệu VNPT. 

Thông qua phong trào, thái độ, cung cách phục vụ của CBCNV VNPT đã được nâng cao, hướng tới đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Không chỉ xây dựng được hình ảnh về một người VNPT thân thiện và đầy trách nhiệm như mục tiêu ban đầu mà còn là những con người nhạy bén, sáng tạo trước những tác động của cuộc CMCN 4.0.

Riêng trong năm thứ 8 (từ quý 3/2017 - quý 2/2018), đã có 11.000 lượt cá nhân được khen thưởng, tôn vinh tại các đơn vị trực thuộc. 170 cá nhân xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong buổi lễ tổng kết tại Tập đoàn hàng năm, được trao tặng phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực trong suốt 1 năm.

Tuy nhiên, với tất cả những CBCNV của VNPT, phần thưởng lớn nhất lại chính là sự hài lòng, sự yêu mến của khách hàng. Không chỉ còn là những người bán hàng, những người công nhân sửa chữa dịch vụ, tại nhiều nơi người VNPT đã trở thành người bạn thân thiết của khách hàng.

Cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu, đặt các doanh nghiệp nói chung và VNPT nói riêng trước rất nhiều cơ hội và thách thức. Trong bối cảnh đó, VNPT đã bắt đầu triển khai các chương trình theo chiến lược VNPT4.0, từng bước chuyển dịch mạnh mẽ từ doanh nghiệp Viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp giải pháp CNTT và dịch vụ số, tham gia xây dựng chính quyền số và nền kinh tế số cho đất nước. Để thực hiện thành công chiến lược đó, VNPT cần những con người năng động hơn, chủ động hơn, quyết tâm hơn và “Nụ cười VNPT” tiếp tục sẽ là một phong trào chủ lực để VNPT có được những nhân viên như thế. 

Đọc thêm