TocoToco: Thương hiệu trà sữa “tiên phong” sử dụng nguồn Nông sản Việt

(PLO) - Thương hiệu trà sữa TocoToco đã tiên phong trong việc sử dụng nguồn nông sản Việt như: Trà xanh, sắn hay các vùng trái cây. Đó đều là những nông sản quý và tiềm năng của Việt Nam và TocoToco đang từng ngày hướng tới mục tiêu mang đến sản phẩm hương vị “thuần Việt” cho khách hàng. 

Trong khi thị trường đang từng ngày mê mẩn trà sữa Đài Loan, thì năm 2013 với chủ trương sử dụng nguồn nông sản Việt trong kinh doanh, thương hiệu trà sữa Việt Nam TocoToco ra mắt khách hàng, không rình rang sính ngoại mà lập tức khẳng định “trà sữa ngon không chỉ đến từ Đài Loan”. Hành trình phát triển của thương hiệu cũng là quá trình tìm kiếm và khai thác các vùng nông sản tại Việt Nam để tạo ra những ly đồ uống hảo hạng mang đậm hương vị quê hương.

Hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu

Không lạm dụng nguyên liệu nhập khẩu, TocoToco là thương hiệu trà sữa Việt Nam đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt trong pha chế đồ uống. Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà sáng lập cùng đội ngũ chuyên gia đã từng ngày miệt mài trên những nông trường lớn tại Việt Nam, đó là những đồi trà xanh bát ngát, những nông trường sắn hay những vùng trái cây thơm hương tự nhiên. Tiêu chí để lựa chọn vùng nguyên liệu của TocoToco cũng thật sự khắt khe. Để có thể mang đến cho khách hàng những ly đồ uống chất lượng nhất, một vùng nguyên liệu được lựa chọn khai thác phải đảm bảo duy nhất 1 tiêu chí đó là “ngon nhất vùng”.

Thế nào là “ngon nhất vùng”? Vùng nguyên liệu đó khi được lựa chọn phải thật sự nổi bật, chất lượng và hội tụ đầy đủ các yếu tố: Điều kiện địa lý khí hậu ưu đãi, quy trình thực hiện canh tác của người dân phải chuẩn chỉ để có thể cho ra những nông sản chất lượng nhất.

Điển hình, đối với sản phẩm trà xanh. Mỗi búp trà non tươi TocoToco lựa chọn đều phải là những búp trà đạt tiêu chuẩn một búp trên và hai nhánh tinh sạch. Khi đến kỳ thu hoạch, người dân phải chọn những ngày không nắng gắt hay mưa lớn để hái trà. Trà được hái bằng tay định kỳ 45 ngày một lần và sẽ được phơi khô trước khi thực hiện quá trình lên men trà. Sau khi kiểm định chất lượng, TocoToco sẽ chuyển trà lên men về các cửa hàng và thực hiện ủ trà để pha chế đồ uống cho khách hàng.

Quá trình tìm kiếm vùng nông sản kỹ càng và được thắt chặt quy trình đã khiến cho những thành phần nguyên liệu tại TocoToco khi pha chế sẽ tạo ra những đồ uống thơm ngon và vẹn toàn hương vị nhất khi tới tay khách hàng.

Quy trình sản xuất nguyên liệu đạt chuẩn của TocoToco và quy trình canh tác của nhà cung cấp (NCC)

Mỗi NCC nông sản TocoToco lựa chọn phải đảm bảo được quy trình canh tác hướng đến hoặc đạt tiêu chuẩn VietGAP. Tiêu chuẩn VietGAP là những nguyên tắc, trình tự sản xuất, thu hoạch, xử lý sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe người sản xuất và khách hàng đồng thời bảo vệ môi trường. Khi đạt được tiêu chí VietGAP, mỗi nguồn nông sản TocoToco lựa chọn sẽ phát huy được hết giá trị, từ đó mỗi ly đồ uống tạo ra cũng sẽ là những sản phẩm đạt được chất lượng cao nhất từ hương vị đến việc tốt cho sức khỏe khách hàng.

Quy trình sản xuất nguyên liệu của các nhà máy TocoToco cũng ngày một hướng đến đạt chứng nhận HACCP. Để có thể tạo ra những nguyên liệu chất lượng từ nguồn nông sản thô, các công nhân trong nhà máy trong quá trình làm việc phải đặt biệt tuân thủ quy trình VS ATTP; thường xuyên vệ sinh máy móc định kỳ và quá trình sản xuất nguyên liệu phải có bảo hộ lao động. Các công đoạn sản xuất đều được giám sát nghiêm ngặt, kiểm tra thường xuyên. Các nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng rồi mới sơ chế bằng các loại máy móc hiện đại.

TocoToco - thương hiệu trà sữa chủ trương “giải quyết đầu ra nguồn nông sản Việt”

Nông sản Việt là nguồn tài nguyên quý giá tuy nhiên vẫn rơi vào tình trạng “cần giải cứu” mỗi năm. Nhận thấy tiềm năng của các vùng nông sản lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống, TocoToco đã khai thác triệt để giá trị của những tài nguyên này như trà xanh, sắn và trái cây, tạo một nguồn “cầu” vững chắc và chuyên nghiệp để người sản xuất có thể an tâm canh tác, tạo ra những vùng nông sản chất lượng với quy mô rộng.

Đọc thêm