Toyota Việt Nam triển khai Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” năm học 2018-2019

(PLVN) - Hôm nay, 15/3, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT), cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia thông báo triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) năm học 2018-2019. 
Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” được triển khai tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 1 (Hà Nội)
Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” được triển khai tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 1 (Hà Nội)

Năm nay, Chương trình TSEP tiếp tục triển khai 2 hoạt động chính. Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học được tổ chức tại 8 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bắc Kạn, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đồng Tháp trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2019. 

Trong đó, chương trình cũng có sự chung tay của 6 đại lý TMV gồm Toyota Giải phóng – Chi nhánh Nam Định, Toyota Thanh Xuân, Toyota Mỹ Đình, Toyota Doanh Thu Thanh Hóa, Toyota Đà Nẵng và Toyota Buôn Ma Thuột trong công tác triển khai tại Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Đắk Lắk. Điều này thể hiện rõ ý thức và trách nhiệm đóng góp tích cực cho cộng đồng không chỉ của TMV mà còn của toàn bộ hệ thống đại lý Toyota tại Việt Nam. 

Tại Hà Nội, đối với học sinh, chương trình gồm 03 nội dung: Tìm hiểu kiến thức & kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT;Trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Đối với giáo viên, chương trinh gồm 02 nội dung: Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT; Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”

Với sự tham gia của 100 học sinh và 20 giáo viên đến từ các trường tiểu học trong tỉnh, Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đã thực sự trở thành một ngày hội đáng nhớ với nhiều thông điệp ý nghĩa về ATGT.

Phát biểu tại chương trình giao lưu tại Hà Nội, bà Hoàng Thị Như Quỳnh, Phó Trưởng Ban truyền thông và Trách nhiệm xã hội của TMV nói: “Đến với buổi giao lưu hôm nay, tôi rất mong các em sẽ thường xuyên vận dụng những kĩ năng này khi tham gia giao thông, đồng thời chia sẻ với bố mẹ, người thân và các bạn xung quanh để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người khác, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông và một môi trường giao thông an toàn hơn”.

Tiếp theo chương trình cấp tỉnh, chương trình cấp Quốc gia sẽ có sự tham gia của 10 đội đại diện của 10 tỉnh, thành được lựa chọn từ chương trình cấp tỉnh cũng như triển khai tốt công tác giáo dục ATGTđược tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2019.

Đến nay, sau 13 năm triển khai, chương trình TSEP đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là việc áp dụng phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao. Chương trình đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học, tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành Giáo dục, 84 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh, 10 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia.

Bên cạnh chương trình TSEP, TMV còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực ATGT, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cảnh sát giao thông và Chương trình cải thiện ATGT phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia dành cho cộng đồng.

Đọc thêm