Trà thảo mộc Dr.Thanh "Về với yêu thương" tại Kiên Giang

(PLO) - Ngày 24 - 25/10/2015, nhãn hàng Trà thảo mộc Dr.Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 đã đồng hành cùng cùng Công ty Truyền thông Long Việt trong chương trình “Về với yêu thương” tại xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. 
Trà thảo mộc Dr.Thanh "Về với yêu thương" tại Kiên Giang
Minh Hòa là một xã với dân số chủ yếu là đồng bào Khmer, ở đây là vùng chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên đời sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Xuất phát từ sự cảm thông và chia sẻ sâu sắc với những hoàn cảnh khó khăn, chuyến đi thăm hỏi và tặng quà đã góp phần mang lại niềm vui, động viên tinh thần giúp bà con vơi đi những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Tại đây đoàn đã phối hợp với UBND xã Minh Hòa trao hơn 500 phần quà bao gồm: gạo, mì, nước ngọt, nước mắm, tập, viết, sữa…. được quyên góp từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và Tập đoàn Number 1 cho các hộ gia đình nghèo, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em vươn lên trong học tập, trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội.
Nhằm góp phần làm cho không khí của chương trình trao quà từ thiện thêm ấm áp và vui vẻ, chương trình “Về với yêu thương” lần này đặc biệt hơn khi có thêm hoạt động “Bữa cơm yêu thương”. Đây là cuộc thi nấu ăn cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất tại địa phương. Hộ gia đình đoạt giải nhất đã được nhận một phần thưởng giá trị là chiếc xe nước mía siêu sạch để mưu sinh, tất cả các hộ gia đình tham gia cuộc thi cũng đều nhận được những phần quà từ Tập đoàn Number 1 và các nhà tài trợ khác. 
Nhận được giải nhất của chương trình là chiếc xe nước mía siêu sạch, gia đình anh Trần Xuân Phó ở Ấp Minh Long, xã Minh Hòa đã không khỏi xúc động trước phần thưởng giá trị này, anh chia sẻ: “Trước giờ gia đình tôi không có đất sản xuất, phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống nhưng cũng chẳng đủ ăn, nay nhờ chương trình mà gia đình tôi có được chiếc xe nước mía này để mưu sinh. Tôi biết ơn chương trình và các nhà tài trợ nhiều lắm”.
Chương trình “Về với yêu thương” được tổ chức định kỳ đều đặn hàng tháng từ năm 2009 đến nay, đã vận động những tổ chức và cá nhân chung tay đóng góp các loại thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, thuốc bổ, đồ dùng học tập, công cụ mưu sinh, tiền mặt... giúp người dân và học sinh nghèo vượt khó, người khuyết tật, thương bệnh binh, đồng bào dân tộc… tại vùng sâu, vùng xa trên cả nước.
Qua 6 năm triển khai, với hơn 25.000 người dân tại 54 xã, thị trấn thuộc 34 quận, huyện tại 25 tỉnh, TP từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh… đến tận mũi Cà Mau nhận được sự hỗ trợ của chương trình. Không dừng lại ở đây, trong thời gian tới, chương trình “Về với yêu thương” sẽ tiếp tục mang sự giúp đỡ thiết thực đến cho người dân nghèo ở các tỉnh, thành trên mọi miền Tổ quốc.
Với tinh thần hướng đến cộng đồng và sẻ chia bằng những giải pháp thiết thực, nhãn hàng Trà thảo mộc Dr.Thanh là một trong những đơn vị đầu tiên khởi xướng, tài trợ và tham gia xuyên suốt chương trình “Về Với Yêu Thương” từ năm 2009, tạo điều kiện để chương trình đến được với hàng ngàn gia đình khó khăn và học sinh nghèo hiếu học ở khắp mọi miền trên đất nước, góp phần vào việc an sinh xã hội, giúp các hộ gia đình và các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm