Trao Học bổng Microsoft YouthSpark cho 80 nữ sinh viên công nghệ

(PLO) -Ngày 16/12/2017, Trung tâm Giáo dục và Phát triển phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức Lễ trao Học bổng Microsoft YouthSpark năm học 2017-2018 cho 80 nữ sinh đang học ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học máy tính tại 9 trường: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Khoa học (ĐH Huế), ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng), ĐH Cần Thơ, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh), ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và CĐ Công nghiệp Huế.
Trao Học bổng Microsoft YouthSpark cho 80 nữ sinh viên công nghệ

Học bổng bao gồm hai phần: phần tiền mặt trị giá 600 đô la Mỹ/suất để giúp các nữ sinh trang trải một phần học phí; phần nâng cao năng lực bao gồm nhiều chương trình giao lưu, tập huấn kĩ năng và nghề nghiệp trong suốt thời gian nhận học bổng. Chương trình học bổng hỗ trợ các nữ sinh tài năng, đam mê lĩnh vực Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính, nhiều bạn trong số đó có hoàn cảnh khó khăn được thêm cơ hội theo đuổi ước mơ của mình.

Lê Thị Mai (sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Bách Khoa Hà Nội) là một trong số ít sinh viên đã hai năm được nhận học bổng Microsoft YouthSpark. Năm đầu tiên, học bổng đến với Mai đúng lúc cô gái này đang định nghỉ học lần thứ ba để dành tiền cho hai đứa em học đại học. 

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Trưởng phòng Quan hệ cộng đồng của Microsoft Việt Nam cho biết: “Đã có rất nhiều phụ nữ thành công trong ngành công nghệ, một ngành mà chủ yếu nam giới tham gia. Chúng tôi mong tất cả các bạn nữ đừng ngại ngần, đừng từ bỏ trên con đường theo đuổi ước mơ công nghệ của mình”. 

Sau phần trao học bổng, các nữ sinh sẽ tham gia tọa đàm “Định hướng và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ”. 

Đọc thêm