Vedan Việt Nam mang mùa Xuân đến với người nghèo

(PLO) - Tích cực chung tay chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ ngày 6 - 8/2, Công ty CPHH Vedan Việt Nam trao tặng 1.000 phần quà Tết cho người nghèo tại các địa phương. Đây là chương trình thường niên trong các hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và góp phần mang đến cái Tết đầm ấm cho người nghèo.
Ông Tsai Ping Hsuan – Đại diện Vedan trao quà cho người nghèo xã Phước Thái 1
Ông Tsai Ping Hsuan – Đại diện Vedan trao quà cho người nghèo xã Phước Thái 1

Xác định phương châm phát triển từ xã hội và cống hiến cho xã hội, trong 26 năm hoạt động tại Đồng Nai, bên cạnh chăm lo đời sống công nhân lao động, Vedan Việt Nam đã tích cực tham gia rất nhiều hoạt động xã hội từ thiện, chung tay đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Trong đó các chương trình “Tết vì người nghèo” với tổng kinh phí quà tặng đến 800 triệu đồng đã phát huy được ý nghĩa sâu sắc trong cộng đồng.

Mỗi phần quà Tết đến tay người nghèo là nỗ lực không nhỏ của Vedan Việt Nam với mong muốn chia sẻ khó khăn, góp sức mang đến mùa Xuân mới vui tươi, đầm ấm hơn. Trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, công ty đã tổ chức đi thăm và tặng hơn 1.000 phần quà cho các hộ nghèo, những gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, công nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP. HCM.

Tại các xã Phước Thái, Phước Bình (huyện Long Thành, Đồng Nai), Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu), công ty trao tặng 600 phần quà, mỗi phần trị giá trên 530 ngàn đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm Vedan…

Tết đang đến rất gần, thế nhưng gia đình ông Võ Huy Hùng, ở xã Phước Bình vẫn chưa sắm sửa được gì ngoài 2 bộ quần áo cho những đứa trẻ trong nhà. Ông Hùng cho biết, gia đình ông thuộc diện khó khăn nhiều năm nay, dù đã cố làm lụng nhưng vẫn không thể thoát nghèo. Do đó, có cái Tết đầy đủ, ấm cúng là điều mà ông vẫn ước muốn. “Điều kiện kinh tế khó khăn nên Tết đến gia đình không sắm sửa được gì. Hôm nay được Vedan trao quà Tết nên tôi rất vui và an tâm. Tết này tuy vẫn không đủ đầy nhưng vẫn thấy ấm lòng lắm”, ông Hùng xúc động nói.

Ông Tsai Ping Hsuan– Đại diện Vedan trao quà cho người nghèo xã Mỹ Xuân
Ông Tsai Ping Hsuan– Đại diện Vedan trao quà cho người nghèo xã Mỹ Xuân

Cầm trên tay phần quà Tết do Vedan trao tặng, bà Ngô Thị Ngà, 68 tuổi, ở xã Phước Thái không giấu nổi niềm vui. Với gia đình bà, những phần quà Tết này có giá trị vật chất không quá lớn, nhưng lại là niềm động viên tinh thần rất lớn cho gia đình trước thềm năm mới.

Cùng với hoạt động thăm và tặng quà cho người nghèo tại các địa phương nói trên, được sự vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành, Vedan Việt Nam hỗ trợ kinh phí, quà Tết Mậu Tuất 2018 cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. Theo đó, công ty hỗ trợ kinh phí trao quà 200 triệu đồng, bao gồm 160 triệu đồng tiền mặt và 1.600  gói bột ngọt, hạt nêm Vedan.

Có thể nói, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã trở thành nét đẹp văn hóa, đạo lý của Vedan Việt Nam. Ông Tsai Ping Hsuan – Phó Giám đốc Văn phòng Tổng Giám đốc Công ty Vedan Việt Nam cho biết: “Thông qua các hoạt động xã hội, Vedan Việt Nam mong muốn kết nối và lan tỏa hơn nữa những giá trị trong cộng đồng, phát huy hiệu quả vai trò của doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đặc biệt đã góp phần làm cho người nghèo, những hộ còn khó khăn có thêm niềm vui trong năm mới, cảm nhận được sự quan tâm, chung tay hỗ trợ từ cộng đồng”.

Được biết, bên cạnh chương trình tặng quà Tết cho ngưởi nghèo trong dịp Tết đến Xuân về, trong những năm qua Vedan Việt Nam đã tích cực tham gia, phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, địa phương tổ chức các chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí, trao tặng nhà tình thương, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tài trợ chương trình tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường…với tổng chi phí mỗi năm khoảng 5 tỷ đồng.

Đọc thêm