Viện thẩm mỹ Siam Thailand và chuyến đi từ thiện nhiều cảm xúc

(PLO) - Sáng chủ nhật ngày 26/8/2018, toàn thể cán bộ và nhân viên của Viện thẩm mỹ Siam Thailand đã có buổi gặp gỡ và tặng quà tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.
Tập thể Siam chụp ảnh kỷ niệm với các bé TTPHCN Thụy An
Tập thể Siam chụp ảnh kỷ niệm với các bé TTPHCN Thụy An

Hành trình “lá lành đùm lá rách”

Nằm cách Hà Nội khoảng 60km, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (gọi tắt là TTPHCN Thụy An) thuộc huyện Ba Vì, TP. Hà Nội là nơi hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục và hướng nghiệp cho người khuyết tật, người có công với cách mạng, trẻ tự kỷ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và người cao tuổi.

Đồng cảm với những gì mà ban lãnh đạo TTPHCN Thụy An đã và đang làm cho những người thiếu may mắn, Siam đã đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ. Ngoài ra, Siam còn mang đến một món quà thiết thực, đó là một chiếc máy may công nghiệp nhằm hỗ trợ công tác hướng nghiệp, giúp các em tự tin phát triển bản thân và công việc mưu sinh. 

Với chương trình này, Siam mong muốn đồng hành cùng cộng đồng và xã hội với mục tiêu phát triển cùng nhau.

Những trái tim không khuyết tật

Hiện TTPHCN Thụy An đang hỗ trợ gần 150 người khuyết tật ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó chủ yếu là trẻ em. Giám đốc Trung tâm cho biết, sau một quá trình hoạt động, trung tâm đã giúp nhiều em có thể tự lập được cuộc sống, gia đình hạnh phúc hơn, tìm được công ăn việc làm ổn định, tự lo cho bản thân mình.

Giám đốc Trung tâm chia sẻ về các hoạt động của TTPHCN Thụy An
Giám đốc Trung tâm chia sẻ về các hoạt động của TTPHCN Thụy An

Đây cũng là những mong muốn của Siam khi tìm đến Trung tâm, dù những đóng góp của Siam chỉ hỗ trợ được một phần rất nhỏ bé. Thế nhưng, Siam tin rằng những điều tử tế, những việc tốt, dù nhỏ nhưng vẫn nên được thực hiện ngay khi có thể.

Đến với Trung tâm vào một buổi sáng đầy nắng, đoàn được lắng nghe nhiều câu chuyện thật của những người ở đây, gặp gỡ với nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhẹ thì câm – điếc bẩm sinh, nặng thì không thể tự vận động, thậm chí không thể kiểm soát được hành vi của mình. Nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi, lớn nhất cũng hơn 40 tuổi. Có những em nhỏ mới được đưa đến Trung tâm chưa lâu, đôi lúc vẫn thổn thức vì nhớ bố mẹ.

Giám đốc Thẩm mỹ Viện Siam trò chuyện cùng các em nhỏ
Giám đốc Thẩm mỹ Viện Siam trò chuyện cùng các em nhỏ

Nhìn những gương mặt hồn nhiên của các em nhỏ nhưng lại không may mắn bị khiếm khuyết về thể chất và tinh thần khiến chúng tôi không khỏi xúc động. 

Nụ cười của những đứa trẻ khuyết tật nhưng vẫn đầy hồn nhiên
Nụ cười của những đứa trẻ khuyết tật nhưng vẫn đầy hồn nhiên

Một hoạt động khá được quan tâm tại đây đó là thăm quan những gian hàng của chính những người khuyết tật tại đây làm nên. Nhìn những món đồ lưu niệm đòi hỏi sự tinh xảo và tỉ mỉ chúng tôi không thể tin được đây là sản phẩm do chính những người khuyết tật ở Trung tâm làm ra.

Các sản phẩm đồ thủ công do chính tay những bạn trẻ tại Thụy An làm ra
Các sản phẩm đồ thủ công do chính tay những bạn trẻ tại Thụy An làm ra

Bên cạnh hoạt động dạy văn hóa, kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ em câm điếc, can thiệp trẻ tự kỷ, trung tâm còn tích cực bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh khiếm thính, giúp các cháu phát huy tài năng và tham gia tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Tiết mục múa nón được thể hiện bởi những em nhỏ vô cùng ấn tượng
Tiết mục múa nón được thể hiện bởi những em nhỏ vô cùng ấn tượng

Ban lãnh đạo, các CBNV Viện thẩm mỹ Siam Thailand luôn tâm niệm với lòng mình sẽ cố gắng duy trì được hoạt động thiện nguyện hàng năm. Và chắc chắn trong thời gian tới, hoạt động từ thiện sẽ là hoạt động thường xuyên của công ty để có thể giúp được nhiều người hơn nữa, đến được với nhiều nơi khó khăn hơn nữa, Những hoạt động tốt đẹp này sẽ mang đến hạnh phúc cho các em nhỏ, và góp phần giúp lan tỏa được phong trào yêu thương, lá lành đùm lá rách.

Đọc thêm