Vietnam Airlines nhận 2 giải thưởng trong “Lễ trao giải Oscar” của ngành du lịch thế giới

(PLO) - Vietnam Airlines vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng 2 giải thưởng uy tín “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” tại Lễ trao giải WTA Grand Final Gala 2018 diễn ra ở Lisbon, Bồ Đào Nha.
Vietnam Airlines nhận 2 giải thưởng trong Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới
Vietnam Airlines nhận 2 giải thưởng trong Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới trao tặng danh hiệu. Giải thưởng là kết quả bình chọn đến từ các chuyên gia của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới cùng đông đảo khách hàng trong gần 9 tháng từ 01/02/2018 đến 24/10/2018. Giải thưởng Du lịch Thế giới được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch” nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không tốt nhất thế giới.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nhận định: “Vietnam Airlines đã cho thấy những bước tiến vượt trội trong tiến trình cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và nâng cấp đội tàu bay. Tôi rất vui khi thấy nỗ lực của hãng đã được giới kinh doanh lữ hành và các khách hàng công nhận thông qua bầu chọn Vietnam Airlines là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Sự kiện Vietnam Airlines đón nhận 2 giải thưởng quan trọng từ Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới WTA là niềm tự hào đối với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt hơn, đây là năm thứ 3 liên tiếp WTA vinh danh Vietnam Airlines. Điều này không chỉ khẳng định sự duy trì ổn định về chất lượng của Vietnam Airlines mà còn là động lực để hãng vươn lên đạt được những giải thưởng cao hơn trong tương lai.”

Từ ngày 01/01/2018, Vietnam Airlines chính thức cung cấp hạng Phổ thông đặc biệt trên các đường bay quốc tế khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 và Airbus A350 với chỗ ngồi rộng rãi, độ ngả ghế thoải mái cùng nhiều tiện nghi khác cho khách hàng.

Mới chỉ cung cấp Hạng phổ thông Đặc biệt chưa đầy 1 năm nhưng dịch vụ của Vietnam Airlines đã được cộng đồng du lịch đánh giá cao
Mới chỉ cung cấp Hạng phổ thông Đặc biệt chưa đầy 1 năm nhưng dịch vụ của Vietnam Airlines đã được cộng đồng du lịch đánh giá cao 

Cũng trong năm 2018, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh quảng bá văn hóa dân tộc thông qua ẩm thực hàng không. Tháng 03/2018, hãng đã lựa chọn bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn là Đại sứ Ẩm thực toàn cầu. Bếp trưởng Luke Nguyễn đã sáng tạo thực đơn trên chuyến bay mang giá trị văn hóa ba miền Bắc - Trung - Nam và đồng thành cùng Vietnam Airlines tham dự các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại trên thế giới.

Nối tiếp sứ mệnh quảng bá bản sắc văn hóa Việt, Vietnam Airlinestriển khai chương trình “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thươngnhằm đưa các loại quả đặc sản vùng miền trở thành món tráng miệng trên các chuyến bay. Vải thiều Lục Ngạn và nhãn lồng Hưng Yên là hai loại quả đầu tiên được Vietnam Airlines lựa chọn để phục vụ khách hàng hạng Thương gia, qua đó giới thiệu sản phẩm truyền thống của đất nước với các hành khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2018 chính thức được khởi động tại khu vực Trung Đông ngày 01/02/2018. Trải qua gần 9 tháng với các vòng bình chọn cấp khu vực và quốc tế, WTA đã vinh danh hàng loạt thương hiệu hoạt động xuất sắc trong ngành dịch vụ, du lịch và lữ hành trên thế giới. Năm 2018, Lễ trao giải WTA Grand Final Gala được tổ chức với quy mô lớn tại Pátio da Galé, Lisbon, Bồ Đào Nha, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 25 năm ra đời và phát triển của Tổ chức Giải thưởng Du Lịch Thế giới.

Đọc thêm