Giải Cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2018 chính thức khởi tranh tại thành phố Huế

(PLO) -  Ngày 06/8, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (57 Lâm Hoằng, TP. Huế), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức Khai mạc giải vô địch Cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2018.
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng cờ lưu niệm cho các đoàn
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng cờ lưu niệm cho các đoàn

Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam cùng đại diện của 11 tỉnh, thành, ngành trên khắp cả nước.

Giải thi đấu nhằm kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện VĐV cờ tướng trẻ trên toàn quốc, qua đó phát hiện những tài năng trẻ để có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng để tham gia các giải cờ tướng trẻ khu vực, châu lục và thế giới.

Giải năm nay thu hút 270 VĐV nam, nữ đến từ 11 tỉnh, thành, ngành trên khắp cả nước ở các nhóm tuổi 7, 9, 11, 13, 15, 18 và 20 tuổi. Các VĐV tham gia tranh tài tại các nội dung cờ nhanh, cờ chớp và cờ truyền thống, cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ ở các nhóm tuổi. Chủ nhà Thừa Thiên Huế tham gia giải với 27 VĐV với mục tiêu giành từ 5 đến 10 huy chương các loại.

Điểm đặc biệt của giải năm nay là có thêm bảng đấu dành cho các kỳ thủ U20. Giải sẽ thi đấu nội dung cờ nhanh và cờ chớp trong các ngày 6/8 đến 8/8/2018. Nội dung cờ tiêu chuẩn sẽ thi đấu sau cùng và kết thúc vào ngày 14/08/2018.

Đọc thêm