Phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” cho APEC 2017

(PLO) - Chiều 19/9, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động chiến dịch mang tên “Nụ cười Đà Nẵng,” với thông điệp “Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách.”
Phát động chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng
Phát động chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng

Chiến dịch nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu, quan khách khi đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới. 

Phát biểu tại buổi phát động ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” là những hành động nhỏ, nhưng mang giá trị lớn tạo sự thân thiện, mến khách của người Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng, không chỉ cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi… mà tất cả con người Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẽ, chiến dịch được triển khai từ tháng 9 này đến tháng 12 năm nay, chia làm ba giai đoạn:

Giai đoạn 1, phát triển và truyền thông như quảng bá phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, Internet, mạng xã hội, website…

Xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng tron ngành du lịch và hoạt động du lịch và một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha.

Giai đoạn 2 sẽ tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống; trung tâm thương mại, siêu thị; cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch; cán bộ chiến sỹ liên quan đến lĩnh vực du lịch nhất là các bộ phận liên quan đến công tác tiếp công dân, du khách; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn, cơ sở massage, cơ sở vận tải phục vụ khách…

Giai đoạn 3 sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tổ chức của các đơn vị chức năng liên quan, hệ thống cơ sở lưu trú, khu./.

Đọc thêm