Tin 'sốt' về thể thao thế giới đầu tuần

FIFA mắc sai lầm về tỷ số trận Đức- Mexico, Thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận, M.U chi 60 triệu bảng hỏi mua Willian... là những tin tức được cập nhật.
Tin 'sốt' về thể thao thế giới đầu tuần
Pogba bị tước bàn thắng trận Australia
Chú thích ảnh
Paul Pogba đã bị tước bàn thắng tưởng như thuộc về anh trong trận thắng 2-1 của Pháp trước Australia. Phút 81 của trận đấu, sau pha phối hợp với Olivier Giroud ở trung lộ, Pogba dứt điểm đưa bóng qua tầm với thủ môn Australia, giúp Pháp giành thắng lợi trước đại diện đến từ châu Úc. Bàn thắng ban đầu tưởng như thuộc về Pogba. Nhưng băng ghi hình cho thấy bóng đã trúng chân hậu vệ Aziz Behich trước khi bay vào lưới. Quyết định cuối cùng đó là bàn đốt lưới nhà của hậu vệ Australia. Như vậy, Pogba chưa có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Bàn thắng trước đó của tuyển Pháp được ghi bởi Griezmann.
Thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Chú thích ảnh
Ai Cập thua 0-1 trước Uruguay trong trận ra quân tại World Cup 2018. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mohamed El-Shenawy, số bàn thua của Ai Cập đã nhiều hơn thế. Thủ thành 29 tuổi đã thực hiện một loạt pha cứu thua tuyệt vời trước khi Uruguay có bàn thắng ở phút thứ 89.
Khi trận đấu khép lại, El-Shenawy được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, El-Shenawy đã từ chối nhận chiếc cốc lưu niệm từ nhà tài trợ cho những ai giành danh hiệu trên. Lý do là bởi nhà tài trợ của danh hiệu cá nhân này là một hãng bia. El-Shenawy theo đạo Hồi và nói "không" với bia rượu.
Thuỵ Điển xin lỗi vì "do thám" Hàn Quốc
Chú thích ảnh
HLV trưởng đội tuyển Thuỵ Điển Janne Andersson vừa phải lên tiếng xin lỗi trước bê bối đưa người do thám đối thủ Hàn Quốc. Chuyện xảy ra tại cơ sở huấn luyện của Hàn Quốc tại Áo tháng trước. Thuỵ Điển đã cử một thành viên trong ban huấn luyện tới thuê nhà ngay sát sân tập của tuyển Hàn Quốc. Người này được cho đã dùng thiết bị công nghệ sao để do thám đối thủ. Hàn Quốc sau đó đã phát hiện ra sự việc và tống cổ "do thám" ra khỏi khu vực huấn luyện. Họ không tin lời phân bua rằng người này chỉ là khách du lịch.
Trả lời câu hỏi về bê bối do thám này, HLV Hàn Quốc Shin Tae-yong cho biết ông đã nhận thức được vấn đề và đổi số áo cầu thủ trong lúc tập nhằm tung hoả mù.
FIFA mắc sai lầm về tỷ số trận Đức- Mexico
Chú thích ảnh

FIFA đã mắc sai lầm nhỏ khi ghi sai tỷ số của trận Đức- Mexico trên bảng hiển thị. Sự cố xảy ra ở giây thứ 19 của trận đấu. Bảng tỷ số trên tivi của 2 kênh ZDF và ARD của Đức ghi là 3-0 nghiêng về "Cỗ xe tăng". Tuy nhiên, tỷ số thực sự trên sân Luzhniki lúc đó vẫn là 0-0. Nhầm lẫn trên chỉ được khắc phụ sau đó hơn chục giây.

Ở trận đấu này, Đức gây sốc khi để thua 0-1 trước Mexico. Nhà đương kim vô địch hoàn toàn lép vế và bị cuốn vào lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ ấn tượng của Mexico. Nếu các chân sút Mexico chơi ấn tượng hơn, thủ môn Manuel Neuer có lẽ đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn.
M.U chồng 60 triệu bảng hỏi mua Willian
Chú thích ảnh
Daily Mail đưa tin ban lãnh đạo M.U đã duyệt chi 60 triệu bảng để phục vụ việc theo đuổi tiền vệ Willian của Chelsea. HLV Mourinho từ lâu đã muốn tái ngộ học trò cũ. Lời đề nghị từng được gửi tới cho Chelsea hồi tháng 1/2018 nhưng bị từ chối. Nay, Willian mâu thuẫn với Antonio Conte ở Chelsea, M.U trở lại theo đuổi cầu thủ Brazil với hy vọng sẽ thành công.
Mùa giải 2017/18, tiền vệ người Brazil đã có 9 bàn thắng, 8 đường kiến tạo cho Chelsea chỉ sau 2312 phút thi đấu. Trung bình, cứ 130 phút, anh lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của "The Blues". Con số này cho thấy Willian sẽ là sự bổ sung chất lượng để M.U có thể tăng cường sức mạnh tấn công mùa tới.

Đọc thêm