Trận U23 Việt Nam – U23 Uzbekishtan 19.30 tối nay: Thường Châu tái đấu

(PLO) - Vào lúc 19.30 tối nay – 7/8/2018, trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng trong Giải bóng đá Quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018 đang được đông đảo khán giả mong đợi –  tái đấu giữa 2 đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekishtan.  
Sau trận đấu toàn thắng, U23 Việt Nam đã sớm lên ngôi vô địch Giải bóng đá U23 - Cúp VinaPhone 2-18.
Sau trận đấu toàn thắng, U23 Việt Nam đã sớm lên ngôi vô địch Giải bóng đá U23 - Cúp VinaPhone 2-18.

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên của hai đội sau trận chung kết Giải U23 châu Á trong cơn mưa tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc) gần 8 tháng trước.

VTV tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Trước trận đấu, về tâm lý, thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế hơn khi họ đã sớm lên ngôi vô địch giải, nhưng trận đấu vẫn vô cùng hấp dẫn đối với đông đảo người hâm mộ và thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn bởi “món nợ” từ trận chung kết U23 châu Á 2018.

Trên thực tế, đội hình U23 Uzbekishtan mang sang Việt Nam đá giải giao hữu khác rất nhiều so với đội hình từng đánh bại U23 Việt Nam 2 - 1 ở trận chung kết U23 châu Á 2018. Ngoài sự thiếu vắng của một số cầu thủ trụ cột, U23 Uzbekishtan đang cố gắng trẻ hóa mạnh mẽ để hướng tới Olympic Tokyo 2020. 

Trong khi đó, ngoài những gương mặt nòng cốt cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo còn có những sự bổ sung chất lượng từ 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Vì thế, công bằng mà nói, U23 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều so với U23 Uzbekishtan trước trận đấu cuối cùng giải U23 quốc tế này.

Chính ông Sunnatilla - HLV trưởng Uzbekishtan - cũng thừa nhận đội của mình yếu hơn U23 Việt Nam bởi U23 Việt Nam “có trình độ tốt hơn, gắn kết và rất mạnh”.

Tuy nhiên, mục tiêu chính của HLV Park Hang Seo tại giải giao hữu này chính là để hoàn thiện đội ngũ trước khi bước vào chiến dịch ASIAD 2018. Được biết, ngay sau trận đấu, HLV Park và các trợ lý sẽ tiến hành họp bàn để chốt danh sách 20 tuyển thủ chính thức tham dự ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia vào giữa tháng 8.

Vì thế, U23 Uzbekistan sẽ là bài test thực sự và đầy giá trị cho U23 Việt Nam ngay trước thềm ASIAD 2018 và cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo đánh giá toàn diện về các học trò. Các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện hết mình khi được tung vào sân nhằm gây ấn tượng và để giành một vị trí sang Indonesia dự ASIAD 2018.

Bên cạnh đó, cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan cũng là cơ hội để những cầu thù như Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh hay Công Phượng, Văn Thanh... tìm kiếm một chiến thắng trước đối thủ đã từng gặp ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam đang cho thấy phong độ ấn tượng tại giải giao hữu quốc tế lần này

U23 Việt Nam đang cho thấy phong độ ấn tượng tại giải giao hữu quốc tế lần này 

Cùng với Uzbekistan, U23 Việt Nam còn có cơ hội thi đấu với U23 Oman và U23 Palestine. Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký VFF - chia sẻ: “Sự tham gia của VNPT  giúp giải đấu được bảo đảm về công tác tổ chức, hậu cần, truyền thông theo tiêu chuẩn của các giải đấu quốc tế, tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ của chúng ta cọ xát và rèn luyện trước khi tham dự ASIAD 18”.

Việc tài trợ chính cho Giải bóng đá Quốc tế U23 – Cup VinaPhone 2018 - là hoạt động tiếp theo của VNPT trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ và nuôi dưỡng tài năng trẻ của đất nước. Không chỉ lĩnh vực bóng đá, VNPT còn được biết đến với vai trò là “Mạnh Thường Quân” của rất nhiều hoạt động cộng đồng như chương trình “Chắp cánh ước mơ”, “Tiếp sức đến trường” tạo điều kiện đến trường cho học sinh nghèo, “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018” hỗ trợ các em sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chương trình “Nhân tài Đất Việt”…

Đoàn viên thanh niên VNPT dọn dẹp vệ sinh trên khán đài và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.
Đoàn viên thanh niên VNPT dọn dẹp vệ sinh trên khán đài và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.

Trong Cup VinaPhone 2018, các cổ động viên trên sân Mỹ Đình đã để lại hình ảnh đẹp khi tham gia dọn dẹp vệ sinh, nhặt rác trên khán đài. Sau các trận đấu của giải, các đoàn viên thanh niên của VNPT đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện. 

Đáp lại lời kêu gọi, rất nhiều cổ động viên tham gia dọn dẹp rác trên khán đài.

Đáp lại lời kêu gọi, rất nhiều cổ động viên tham gia dọn dẹp rác trên khán đài. 

Là nhà tài trợ chính của Giải đấu, VNPT không chỉ luôn đồng hành cùng BTC trong các hạng mục công tác, quan tâm chu đáo đến đời sống tinh thần và vật chất của đội tuyển U23 mà còn có những hành động thiết thực để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ và công chúng.