Bạn có thể sẽ muốn đi siêu thị ngay nếu biết tác dụng của chanh đông lạnh

(PLO) - Các hợp chất tự nhiên có trong chanh và trái cây họ quýt, cản trở sự phát triển của tế bào ung thư ER+ và ER-.

Chanh được cho là một trong những loại trái cây có nhiều tác dụng nhất thuộc họ cam quýt. Đặc biệt, danh sách các đóng góp cho sức khỏe của chanh vỏ vàng ngày càng được nối dài sau những nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là các thuộc tính tích cực này có thể tăng lên gấp 10 lần với chanh đông lạnh.

Lý do được giải thích là vì những lợi ích đa dạng mà quả chanh có được đến từ các vitamin và chất chống oxy hóa tìm thấy trong vỏ của nó. Việc làm lạnh chanh cho phép chúng ta sử dụng toàn bộ quả chanh, bao gồm phần có lợi nhất là lớp vỏ đắng bên ngoài.

ban-co-the-se-muon-di-sieu-thi-ngay-neu-biet-tac-dung-cua-chanh-dong-lanh

Những tác dụng ưu việt nằm ở phần vỏ đắng của quả chanh.

Hơn nữa, theo các nhà nghiên cứu, trái chanh còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư và có tác dụng với những bệnh nhân đang được điều trị liên tục. "Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng limioid, các hợp chất tự nhiên có trong chanh và trái cây họ quýt, cản trở sự phát triển của tế bào ung thư ER+ và ER- gây bệnh ung thư vú. Điều này hé lộ tầm quan trọng của trái cây có múi trong phòng ngừa ung thư vú" - thông tin đăng trên GoodTimes.

Nghiên cứu cũng cho biết các hoạt chất trong chanh có thể phá hủy tế bào ung thư gây hại của 12 loại ung thư bao gồm ruột kết, vú, tuyến tiền liệt, phổi và tụy. Trái ngược với hóa trị liệu, những chiết xuất từ chanh này chỉ nhắm vào các tế bào ác tính và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến tế bào khỏe mạnh.

Ưu điểm của trái cây kỳ diệu này chưa dừng lại ở đó vì chúng cũng chứa các đặc tính chống vi khuẩn, góp phần điều trị các bệnh nhiễm khuẩn cũng như nấm. Ở trong cơ thể con người, nó có hiệu quả như một "hậu vệ" chống lại ký sinh trùng; điều chỉnh huyết áp và hoạt động như một "chiến sĩ" chống lại sự căng thẳng, rối loạn thần kinh.

ban-co-the-se-muon-di-sieu-thi-ngay-neu-biet-tac-dung-cua-chanh-dong-lanh-1

Việc đông lạnh không làm mất giá trị của quả chanh và bạn có thể lấy ra sử dụng bất cứ thời điểm nào.

Những lợi ích khác liên quan đến quả chanh còn có:

- Làm sạch, thải độc cho gan và thận

- Ngăn ngừa hen

- Cải thiện hệ thống miễn dịch tổng thể

- Giảm nguy cơ đột quỵ

- Có thể được sử dụng như một loại thuốc chống viêm thay thế

- Hiệu quả giảm cân

Đọc thêm