Cách điều trị chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

(PLVN) -Lo lắng khi phát hiện bàn chải đánh răng dính đầy máu mỗi lần vệ sinh răng miệng, bạn hãy áp dụng những biện pháp đơn giản ngay tại nhà để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng.
Cách điều trị chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh về răng lợi. Đó cũng là lí do khiến nó thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng.

Dầu bạc hà giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho răng miệng và có tác dụng làm giảm sưng. Mùi hương của bạc hà còn giúp hơi thở thơm mát hơn.

 

Cách làm: Lấy vài giọt dầu bạc hà thoa trực tiếp lên vùng lợi bị tổn thương, sau đó massage nhẹ.

Súc dầu

Đây là phương pháp dùng dầu tráng sạch miệng và làm trắng răng một cách tự nhiên được áp dụng từ xa xưa. Về cơ bản, nó là một hỗn hợp các loại dầu kết hợp với nhau, giúp loại bỏ các vi khuẩn trong miệng, làm hơi thở thơm hơn và cũng rất tốt cho sức khỏe răng nướu.

Lấy một nửa thìa dầu mè, dầu dừa và vài giọt dầu cây trà. Xoa trong miệng khoảng 10 phút rồi nhổ đi. Bạn nên thực hiện thường xuyên để cải thiện tình trạng răng miệng.

Cách làm: Trộn ½ thìa dầu mè, ½ thìa dầu dừa và vài giọt dầu cây trà. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 10 phút rồi nhổ đi. Tiếp đó súc miệng lại thật sạch. Thực hiện cách này thường xuyên để vệ sinh răng miệng hiệu quả.

Hạt tiêu đen và lá húng quế

Xay nhuyễn hạt tiêu đen và lá húng quế đắp vào chỗ chảy máu. Hỗn hợp này vừa giúp giảm đau nhanh chóng lại vừa giúp làm lành vết thương hiệu quả.

 

Nha đam

Nha đam có nhiều đặc tính chữa bệnh và một trong số đó là làm giảm viêm nướu răng, từ đó giúp giảm chảy máu chân răng.

 

Cách dùng: Ép nha đam lấy nước và thoa lên nướu răng trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn súc miệng bằng nước sạch.

Trà tươi và tinh dầu đinh hương

Cây đinh hương có tác dụng trong việc gây tê, giúp giảm đau và sát khuẩn. Pha nước trà tươi, thêm vài giọt tinh dầu đinh hương rồi bôi lên vùng nướu đang chảy máu trong khoảng 4-5 phút. Hoặc bôi trực tiếp tinh dầu đinh hương lên trên các chân răng, sau đó xúc lại miệng với nước sạch.

Ngoài ra bạn nên chú ý bỏ thuốc lá nếu như thấy triệu chứng chảy máu chân răng xảy ra thường xuyên. Hãy chăm sóc cơ thể chu đáo hơn và bổ sung thêm các vi chất sinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin PP v.v.. Một cách đơn giản nhưng lại hiệu quả là sử dụng nước muối để sát khuẩn khoang miệng hàng ngày, sẽ tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho nướu và chân răng.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên tới nha sỹ để được khám và tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh lý của mình. Việc kết hợp giữa thuốc uống cùng các phương pháp chữa chảy máu chân răng vừa nêu trên đây hoàn toàn được ủng hộ bởi các chuyên gia. Chúc bạn áp dụng thành công và có một hàm răng chắc khỏe như ý.

Đọc thêm