Gừng ngâm dấm, 'thần dược' trong tay bạn

(PLO) - Chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, nhưng gừng ngâm dấm lại là một loại 'thần dược' rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Gừng ngâm dấm, 'thần dược' trong tay bạn

Nguyên liệu:

– ½ kg gừng tươi.

– 250ml giấm áo, hoặc giấm gạo lên men. Khuyến khích mọi người nên sử dụng giấm táo sẽ tốt hơn.

– Đường cát trắng 50-100g tùy vào khẩu vị của từng người.

Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút để cho ráo nước. Chuẩn bị lọ thủy tinh rửa sạch, lau thật khô.

Cho 250ml giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi giấm sôi, tắt bếp, thêm đường vào, nêm nếm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Để nồi giấm nguội. Khi nồi giấm nguội bạn cho gừng vào lọ thủy tinh, cho nước giấm vào, đậy thật kín, để khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

Cách tốt nhất để ăn gừng ngâm giấm là vào buổi sáng, cùng bữa ăn sáng. Khi đó, dạ dày đang làm việc thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng tốc tuần hoàn máu, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

Sau 3 ngày liên tục ăn, bạn có thể thấy không còn bị trào ngược dạ dày, thậm chí không đau bao tử.

Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Kiến nghị người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước giấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm giấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

Gừng đã được chứng minh là một loại thuốc giúp trung tiện tốt, vì thế giúp bạn chống lại cảm giác đầy hơi. Nó cũng giúp chống lại các triệu chứng say tàu xe như buồn nôn, nôn và chóng mặt. Hiệu quả hơn hầu hết loại thuốc tây, gừng là một liệu pháp tự nhiên khi bạn đang cố gắng làm giảm bớt sự khó chịu của dạ dày.

Ngoài ra, gừng có tác dụng kích thích lên tim và mạch máu, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn. Chất Gingerol giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Giấm có tác dụng làm hoạt huyết, khơi thông dạ dày, khi ngâm với gừng có thêm tác dụng điều hòa tì vị, đây là đặc điểm quan trọng nhất, giúp cho tì vị hoạt động hiệu quả, tiêu hóa tốt và loại bỏ các chứng bệnh về chán ăn, khó tiêu, làm nền tảng cho các hoạt động khác của cơ thể./.

Đọc thêm